Thứ trưởng Bộ Lao động và Phúc lợi xã hội Lào thăm và làm việc tại Nghệ An

01/07/2011 18:40

(Baonghean) - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, sáng nay 1/7, đồng chí Bounkhong Lasukan - Thứ trưởng Bộ Lao động và Phúc lợi xã hội nước CHDC nhân dân Lào đã có buổi làm việc tại BHXH tỉnh Nghệ An.

Cùng đi, có các đồng chí thành viên trong Đoàn cơ quan An sinh xã hội nước CHND nhân dân Lào. Về phía BHXH Việt Nam có đồng chí Lê Bạch Hồng, Thứ trưởng - Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, đồng chí Dương Xuân Triệu, Trưởng ban Hợp tác quốc tế BHXH Việt Nam.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã được giới thiệu về BHXH Việt Nam, quá trình hình thành và phát triển, hệ thống tổ chức, chức năng và nhiệm vụ; các chế độ, diện bao phủ, các đối tượng tham gia và mức đóng góp cũng như định hướng phát triển của BHXH Việt Nam trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Thứ trưởng Bộ lao động Phúc lợi xã hội nước CHDC nhân dân Lào đã cảm ơn sự tiếp đón nồng ấm của nước CHXHCN Việt Nam cũng như phía tỉnh Nghệ An đã dành cho Đoàn. Đồng chí cũng chúc mừng những thành quả mà Đảng, Chính phủ và BHXH Việt Nam đã đạt được. Tại buổi làm việc, đồng chí đã báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện chính sách an sinh xã hội và hoạt động BHXH của Lào thời gian qua. Bộ Lao động Phúc lợi xã hội Lào được thành lập vào năm 2001, đến nay, có 14% dân số Lào tham gia BHXH, đến năm 2015 sẽ có khoảng 6,9 triệu người tham gia BHXH. Hiện nay, Lào đang tập trung xây dựng Luật BHXH, Luật Ngân sách Bảo hiểm sức khỏe, củng cố hệ thống quản lý điều hành BHXH từ trung ương đến địa phương. Tuy nhiên, công tác BHXH tại nước CHDC nhân dân Lào đang gặp nhiều thách thức, phát triển chậm và chưa bền vững.

Vì vậy, đồng chí mong muốn thông qua buổi làm việc này các đại biểu sẽ cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm trên lĩnh vực BHXH để ngành BHXH của cả 2 nước cùng phát triển bền vững. Từ đó, góp phần tăng cường hợp tác chặt chẽ giữa Bộ Lao động Phúc lợi xã hội nước CHDC nhân dân Lào và Bộ LĐ-TBXH Việt Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Bạch Hồng - Thứ trưởng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam khẳng định: Vấn đề đảm bảo an sinh xã hội những năm qua được Đảng, Chính phủ 2 nước đặc biệt quan tâm. Bộ LĐ-TBXH Việt Nam và Bộ Lao động Phúc lợi xã hội Lào cũng thường xuyên tổ chức học tập trao đổi kinh nghiệm, bàn các giải pháp thực hiện để công tác an sinh xã hội của cả 2 nước ngày càng phát triển. Đồng chí mong muốn thời gian tới, Bộ LĐTBXH Việt Nam và Bộ Lao động Phúc lợi xã hội Lào sẽ có những cuộc làm việc để trao đổi học tập kinh nghiệm, nhằm hòan thành tốt hơn nhiệm vụ an sinh xã hội mà Đảng - Chính phủ 2 nước đã giao phó.

Dịp này, đồng chí Lê Bạch Hồng - Thứ trưởng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam đã trao quà lưu niệm của BHXH Việt Nam cho Đoàn công tác an sinh xã hội nước CHDC nhân dân Lào.


Hiến Chương

Thứ trưởng Bộ Lao động và Phúc lợi xã hội Lào thăm và làm việc tại Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO