Thủ tướng Libya tuyên bố từ chức trên sóng truyền hình

12/08/2015 09:31

(Baonghean.vn) - Thủ tướng chính phủ Libya được quốc tế công nhận, ông Abdullah al-Thani, đã tuyên bố từ chức trong cuộc phỏng vấn trực tiếp trên truyền hình đêm 11/8.

Thủ tướng thuộc quốc hội được quốc tế công nhận của Libya, Abdullah al-Thani, trong buổi họp báo tại Tripoli hồi tháng 6/2014. Ảnh: AFP.
Thủ tướng thuộc quốc hội được quốc tế công nhận của Libya, Abdullah al-Thani trong buổi họp báo tại Tripoli hồi tháng 6/2014. Ảnh: AFP.

Ông al-Thani phát biểu trong chương trình: “Nếu việc tôi từ chức là cách giải quyết, vậy thì tôi sẽ tuyên bố tại đây. Đơn từ chức của tôi sẽ được đệ trình lên quốc hội vào ngày 16/8”.

Trước đó, các phe phái đối địch tại Libya đã bắt đầu vòng đàm phán hòa bình mới tại Geneva dưới sự bảo trợ của Liên hợp quốc nhằm thành lập một chính phủ thống nhất. Các đại diện của quốc hội nắm quyền tại Tripoli đã tham gia các cuộc đàm phán sau khi tẩy chay chúng hồi tháng trước.

Chính phủ được công nhận của al-Thani đã hoạt động từ thành phố cảng Tobruk ở phía Đông kể từ khi một liên minh dân quân Hồi giáo chiếm thủ đô vào năm ngoái.

Benghazi, thành phố chính ở miền Đông, cũng đang đối mặt với trận chiến không ngừng diễn ra hàng ngày giữa dân quân và các lực lượng thân và chống chính phủ.

Libya, rơi vào tình thế hỗn loạn sau khi Muammar Gaddafi bị lật đổ năm 2011, hiện có 2 quốc hội đối địch đang giành giật quyền lực, cùng với một số nhóm dân quân chiến đấu đòi quyền kiểm soát nguồn tài nguyên phong phú của nước này.

Thu Giang

(Theo AFP)

TIN LIÊN QUAN

Thủ tướng Libya tuyên bố từ chức trên sóng truyền hình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO