Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Thoong Sỉnh Thăm-mạ-vông dự lễ khánh thành Nhà máy sữa TH

09/07/2013 21:25

(Baonghean.vn) - Nhân dự “Lễ hoàn thành công tác tăng dày, tôn tạo mốc biên giới Việt Nam- Lào trên thực địa” tại Nghệ An, chiều 9/7, tại huyện Nghĩa Đàn, đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam và đồng chí Thoong Sỉnh Thăm-mạ-vông, Thủ tướng nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào đã dự Lễ khánh thành Nhà máy sữa tươi sạch TH.

(Baonghean.vn) - Nhân dự “Lễ hoàn thành công tác tăng dày, tôn tạo mốc biên giới Việt Nam- Lào trên thực địa” tại Nghệ An, chiều 9/7, tại huyện Nghĩa Đàn, đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam và đồng chí Thoong Sỉnh Thăm-mạ-vông, Thủ tướng nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào đã dự Lễ khánh thành Nhà máy sữa tươi sạch TH.

Cùng dự buổi lễ có lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương của 2 nước và các đồng chí: Phan Đình Trạc - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó ban Nội chính Trung ương; Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành, các huyện thành thị.



Thủ tướng hai nước và các đại biểu cắt băng khánh thành.

Nhà máy sữa tươi sạch có công suất 500.000 tấn/ năm, trong đó giai đoạn 1 là 200.000 tấn/năm, thuộc Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp của Tập đoàn TH triển khai đầu tư tại huyện Nghĩa Đàn. Nhà máy có công nghệ hiện đại, thiết bị được nhập khẩu từ các nước G7 và Châu Âu. Việc khánh thành Nhà máy sữa tươi TH giai đoạn 1 đã chính thức khép kín quy trình từ chăn nuôi bò đến cho ra sản phẩm sữa tươi sạch thương phẩm trên đất Nghĩa Đàn.



Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu.



Các đại biểu dự lễ khánh thành.

Phát biểu tại Lễ khánh thành, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao những nỗ lực đầu tư vào dự án quy mô ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp của Tập đoàn TH. Thủ tướng nhấn mạnh việc khánh thành nhà máy sản xuất sữa tươi sạch góp phần nâng cao vị thế của ngành công nghiệp sữa Việt Nam; ổn định thị trường sữa trong nước, tạo thêm cơ hội cho người tiêu dùng trong nước có thể lựa chọn những sản phẩm sữa có chất lượng… Thủ tướng đề nghị tỉnh Nghệ An quan tâm hơn nữa trong quá trình triển khai thực hiện dự án, phối hợp tháo gỡ vướng mắc để dự án triển khai đảm bảo tiến độ, hiệu quả đầu tư.



Đồng chí Phan Đình Trạc phát biểu tại lễ khánh thành.



Đồng chí Nguyễn Xuân Đường phát biểu.



Bà Thái Hương báo cáo kết quả dự án.



Thủ tướng hai nước Việt Nam và Lào thăm nhà máy.



và trồng cây lưu niệm trong khuôn viên nhà máy.



Thủ tướng hai nước thăm dây chuyền sản xuất sữa tươi.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu tại buổi lễ đánh giá cao sự nỗ lực của Nhà đầu tư trong bối cảnh khó khăn của nền kinh tế, tạo việc làm, tạo sự chuyển biến mạnh của nền kinh tế nông nghiệp của tỉnh. Sự đầu tư của Dự án đang góp phần tích cực phát triển vùng miền Tây của tỉnh, thực hiện có hiệu quả Quyết định 147- QĐ/TTg của Thủ tướng Chính phủ và tạo điều kiện để hình thành Khu nông nghiệp công nghệ cao. Về phía tỉnh Nghệ An sẽ chỉ đạo các sở, ngành, các địa phương phối hợp trong quá trình triển khai thực hiện dự án.



Tập đoàn TH tặng 300.000 ly sữa cho trẻ em ba tỉnh của Lào
có chung đường biên giới với Nghệ An.



và tặng 1,5 triệu ly sữa đầu tiên của Nhà máy cho trẻ em nghèo tỉnh Nghệ An

Tại buổi lễ, Tập đoàn TH tặng 1,5 triệu ly sữa đầu tiên của Nhà máy cho trẻ em nghèo tỉnh Nghệ An và 300.000 ly sữa cho trẻ em ba tỉnh của Lào có chung đường biên giới với Nghệ An.

Cũng trong chương trình làm việc tại Nghệ An, trước đó, sau khi dự “Lễ chào mừng hoàn thành công tác tăng dày và tôn tạo mốc biên giới Việt Nam – Lào trên thực địa”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Lào Thoong Sỉnh Thăm-mạ-vông cùng Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến kiểm tra dự án phát triển cây cao su tại Nghệ An. Kiểm tra thực tế tại các lô cao su trồng mới ở xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương, hai Thủ tướng và Đoàn công tác ghi nhận những nỗ lực của Công ty cổ phần đầu tư phát triển cao su Nghệ An, với kết quả, sau hai năm triển khai, công ty đã trồng mới được 1.100 hécta cao su và phối hợp với chính quyền, nhân dân các địa phương huy động được quỹ đất trên 4.000 hécta cho mục tiêu trồng mới 10.000 hécta cao su trên đất Nghệ An.



Thủ tướng và đoàn công tác thăm dự án trồng cao su tại xã Hạnh Lâm- huyện Thanh Chương

Kiểm tra thực tế dự án phát triển cây cao su, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Công ty cao su Nghệ An cần có các giải pháp phát triển bền vững, gắn vùng nguyên liệu và chế biến nhằm tăng hiệu quả sản xuất. Quá trình đó cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền và nhân dân địa phương đảm bảo quyền lợi cho người dân trong vùng ảnh hưởng để cùng chung sức phát triển kinh tế-xã hội. Thủ tướng Thoong Sỉnh Thăm-mạ-vông đề nghị nghiên cứu mở rộng việc trồng cao su ở các tỉnh nước Lào có chung biên giới với Nghệ An, bởi khí hậu, địa hình có những điểm tương đồng và chính phủ Lào cũng ủng hộ chủ trương này./.


Hữu Nghĩa- Sỹ Minh

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Thoong Sỉnh Thăm-mạ-vông dự lễ khánh thành Nhà máy sữa TH
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO