Thú vui chiều tà

26/10/2014 14:39

(Baonghean) - Bóng bàn “chiều tà” là cách gọi vui của nhiều người dành cho các CLB bóng bàn phong trào, thường đông vui nhất vào cữ giờ chiều tan tầm. Tại Thành phố Vinh, ngoài các CLB tư nhân, hầu hết nhà văn hóa khối, phường đều đầu tư một hoặc vài bàn bóng bàn dành cho cán bộ và nhân dân trên địa bàn đến tập luyện, vui chơi. Thế nhưng, sôi động nhất vẫn phải kể đến hai CLB bóng bàn trên đường Phùng Phúc Kiều, phường Lê Mao, mà chủ nhân chính là những VĐV bóng bàn chuyên nghiệp đã giải nghệ. Độ tầm 16h chiều trở đi, tiếng hò reo, tiếng vỗ tay tán thưởng những pha bóng đẹp hay tiếng ồ lên tiếc nuối những quả công, bạt, ve… rộn rã cả góc phố, thu hút sự tò mò, chú ý của nhiều khách lạ ngang qua.

Không khí sôi động của CLB bóng bàn ở đường Phùng Phúc Kiều (phường Lê Mao, TP. Vinh).
Không khí sôi động của CLB bóng bàn ở đường Phùng Phúc Kiều (phường Lê Mao, TP. Vinh).

Còn với người dân khu phố hay với những thành viên tích cực của CLB, những ồn ã vui vẻ ấy mấy chục năm nay đã là món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống thường nhật. Anh Nguyễn Viết Hà, một doanh nhân thành đạt, là khách quen của CLB bóng bàn, không tiếc tiền đầu tư bạc triệu mua chiếc vợt để chơi bóng, tâm sự: “Ngày nào không nghe tiếng bóng bật, không nghe tiếng hò reo là cảm thấy như thiếu thốn điều gì đó, thấy một ngày của mình thật chưa trọn vẹn. Bận mấy đi nữa, cứ tan tầm cũng cố ghé qua CLB một tí, không đánh thì xem cho đã mắt cũng được”. Anh Hà cho biết thêm, anh đã từng theo xu thế mới, thử chơi các môn thể thao khác như quần vợt, bóng đá mini… nhưng rồi, vẫn không nguôi nhớ cảm giác cầm chiếc vợt bé nhỏ, những quả bạt đã tay, những lần giao đấu căng hết mọi giác quan, thế rồi, lại trở về với bóng bàn. Hai CLB bóng bàn đầu đường Phùng Phúc Kiều tập trung đủ các thành viên với nhiều nghề nghiệp, lứa tuổi khác nhau. Cùng chung đam mê trái bóng tròn bé nhỏ, và qua thời gian, họ trở nên thân thiết và tin tưởng, sẻ chia vui buồn trong đời sống, công việc, gia đình. Định kỳ hàng năm, CLB còn tổ chức các cuộc thi đấu giao hữu với các tay vợt trong và ngoài tỉnh, hoặc các cuộc thi mừng xuân, mừng năm mới, mừng Ngày Thể thao Việt Nam… Phần thưởng không nặng về giá trị vật chất, nhưng ai cũng hào hứng và thích thú tham gia bởi ý nghĩa tinh thần, văn hóa thể thao thấm đẫm trong từng đường bóng.

Nhiều người thích đến với hai CLB này cũng bởi những hiểu biết của chủ CLB về bóng bàn. Ông Cao Văn Sơn và ông Cao Văn Ngọc là hai anh em ruột, gắn bó với bóng bàn thành Vinh nói riêng, bóng bàn xứ Nghệ nói chung từ những năm đầu thập niên 70, 80 của thế kỷ trước.

Giờ thì bóng bàn đã trở thành môn thể thao dân dã khi bất cứ ai cũng có thể tham gia. Ở môn thể thao này không tồn tại các yếu tố thiếu lành mạnh dẫn đến cay cú ăn thua và xảy ra chuyện đáng tiếc. Các CLB bóng bàn chiều tà thực sự đã trở thành sân chơi bổ ích, là nơi sinh hoạt thể thao lành mạnh của nhiều người sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng; tránh xa các tệ nạn xã hội. Từ đó, thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao trong quần chúng nhân dân như lời Bác Hồ kính yêu từng căn dặn….

Bài, ảnh: Hoàng Vũ

Thú vui chiều tà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO