Thường trực HĐND tỉnh thẩm tra báo cáo và dự thảo nghị quyết trình Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVI

28/11/2012 18:03

(Baonghean.vn) - Chiều nay 28/11, dưới sự chủ trì của đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh đã tiến hành thẩm tra một số báo cáo và dự thảo nghị quyết trình Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh tới. Tham dự có các đồng chí: Huỳnh Thanh Điền - Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư.



Quang cảnh buổi làm việc

Về báo cáo tình hình kinh tế - xã hội năm 2012, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2013, các đại biểu cho rằng cần đánh giá một cách toàn diện hơn việc thực hiện nhiệm vụ năm 2012 về những kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế đang đặt ra. Cụ thể cần đánh giá, bổ sung việc chỉ đạo quyết liệt để giải quyết một số vấn đề bức xúc trong việc khai thác lâm sản trái phép, quản lý khai thác khoáng sản, bảo vệ môi trường. Công tác đầu tư xây dựng cơ bản tỉnh đã tập trung rà soát các công trình và tiến hành điều chuyển vốn đối với những công trình chưa triển khai để tập trung vốn cho các công trình trọng điểm, cấp bách và bức thiết. Công tác thu hút đầu tư tuy giảm về số lượng nhưng chất lượng đầu tư cao, dự án được thu hút triển khai nhanh và hiệu quả.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh yêu cầu cơ quan chủ trì soạn thảo báo cáo cần tiếp thu đầy đủ các ý kiến các đại biểu đã góp ý để nghiên cứu, chỉnh sửa làm rõ những chỉ tiêu đạt được và chưa đạt được theo Nghị quyết của HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh năm 2012. Đồng thời cần thống nhất thời điểm chốt số liệu, đảm bảo các số liệu, con số trong báo cáo đồng nhất với các ngành và sát thực. Về nhiệm vụ kế hoạch năm 2013 cần phân tích và dự báo tình hình tác động đến kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh để đưa ra những mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện cho cả năm sau, thể hiện sự phấn đấu cao hơn năm 2012. Các giải pháp cần xác định rõ những giải pháp trọng tâm, cụ thể và rõ ràng cho từng cấp, từng ngành, cơ quan, đơn vị, tránh chung chung.

Cũng trong chiều nay, Thường trực HĐND tỉnh cũng đã thẩm tra dự thảo nghị quyết về chương trình xây dựng và ban hành nghị quyết năm 2013; dự thảo nghị quyết chương tình giám sát của Thường trực, các Ban HĐND tỉnh năm 2013.


Minh Chi

Thường trực HĐND tỉnh thẩm tra báo cáo và dự thảo nghị quyết trình Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO