Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến về nội dung, kế hoạch đại hội Liên minh các HTX tỉnh và hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh

11/03/2011 16:50

Sáng ngày 11/3, dưới sự chủ trì của đồng chí Phan Đình Trạc – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Ban Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An đã tổ chức phiên làm việc cho ý kiến  kế hoạch Đại hội Liên minh các Hợp tác xã lần thứ IV, nhiệm kỳ 2011-2016; tình hình hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Nghệ An.

(Baonghean) - Sáng ngày 11/3, dưới sự chủ trì của đồng chí Phan Đình Trạc – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Ban Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An đã tổ chức phiên làm việc cho ý kiến kế hoạch Đại hội Liên minh các Hợp tác xã lần thứ IV, nhiệm kỳ 2011-2016; tình hình hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Nghệ An.

Các đồng chí Trần Hồng Châu – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Đức Phớc – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Tổ chức , Ủy ban Kiểm tra, Ban Dân vận, Văn phòng Tỉnh ủy và một số ngành cấp tỉnh tham gia cuộc làm việc.

Sau khi nghe lãnh đạo các cơ quan chủ quan báo cáo tình hình công tác chuẩn bị Đại hội Liên minh các Hợp tác xã tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2011 – 2016 và kết quả hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh; ý kiến của các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo một số ban, ngành, đồng chí Phan Đình Trạc đã kết luận, nhấn mạnh: Để xây dựng Liên minh các Hợp tác xã tỉnh trở thành một tổ chức kinh tế xã hội lớn mạnh, vấn đề được được quan tâm tại Đại hội lần này cần được tổ chức chặt chẽ, xác định rõ chủ đề trọng tâm và chương trình hành động cụ thể. Cần xác định cho được các đối tượng, loại hình cần tập trung đầu tư, phát triển trong những năm tới.

Về công tác tổ chức và nhân sự cần được tiến hành nghiêm túc, đảm bảo đúng quy trình và chất lượng. Đội ngũ ban chấp hành khóa mới cần xây dựng có trình độ, cán bộ trẻ, có năng lực, ưu tiên cho những người có hoạt động ở cơ sở đển cơ cấu vào cơ quan chuyên trách và các thành viên của Liên minh. Riêng về hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, đồng chí Phan Đình Trạc đã đánh giá cao những kết quả hoạt động nổi bật, hiệu quả của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh trong thời gian qua đã góp phần xây dựng mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp với các nước bạn; làm cầu nối, thúc đẩy quá trình tìm hiểu, đầu tư phát triển kinh tế - xã hội các tổ chức, đơn vị nước ngoài trên địa bàn tỉnh. Nhiều dự án tài trợ nhân đạo của các tổ chức phi chính phủ đã được triển khai có ý nghĩa thiết thực.

Đồng chí cũng lưu ý, trong thời gian tới Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh cần tăng cường, mở rộng mối quan hệ đối ngoại nhân dân, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam nói chung và Nghệ An nói riêng ra với bạn bè thế giới, từ đó tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị cùng có lợi. Thông qua Sở Kế hoạch đầu tư để tiếp cận các dự án, chương trình, nhằm giới thiệu đến với các tổ chức, các đối tác tranh thủ sự hỗ trợ từ bên ngoài, nhất là các dự án, chương trình của các tổ chức phi chính phủ thực hiện chương trình xóa đói, giảm nghèo, an sinh xã hội, thúc đẩy sự phát triển bền vững trên địa bàn tỉnh.

Tại phiên làm việc, Thường trực Tỉnh ủy cũng đã dành thời gian còn lại để thảo luận, thống nhất về một số nội dung quan trọng khác.


Minh Chi

Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến về nội dung, kế hoạch đại hội Liên minh các HTX tỉnh và hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO