Thường trực Tỉnh ủy giao ban với các ban Xây dựng Đảng và Văn phòng Tỉnh ủy

17/07/2012 17:56

(Baonghean.vn) - Chiều nay 17/7, dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Hồng Châu- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban với các Ban Xây dựng Đảng và Văn phòng Tỉnh ủy nhằm đánh giá công tác tham mưu, phối hợp trong qúy II/2012 và định hướng một số nhiệm vụ trong thời gian tới.

(Baonghean.vn) - Chiều nay 17/7, dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Hồng Châu- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban với các Ban Xây dựng Đảng và Văn phòng Tỉnh ủy nhằm đánh giá công tác tham mưu, phối hợp trong qúy II/2012 và định hướng một số nhiệm vụ trong thời gian tới.



Đánh giá công tác quý II/2012, các đại biểu cho rằng, các ban xây dựng Đảng và Văn phòng Tỉnh uỷ đã tiếp tục tham mưu cho cấp uỷ chỉ đạo và tổ chức thực hiện các Nghị quyết Trung ương 3, NQ Trung ương 4 (khoá IX); Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và các Nghị quyết của Tỉnh ủy. Đồng thời chủ động tham mưu ban hành nhiều văn bản, đáp ứng kịp thời yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực, Ban thường vụ và Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; thực hiện các nhiệm vụ thuộc chức năng, nhiệm vụ của từng ban Đảng; phối hợp với UBND tỉnh, các ngành liên quan xử lý một số vấn đề bức xúc trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, hội nghị chỉ ra một số hạn chế cần khắc phục: tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền NQ Trung ương 4 và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tăng cường công tác nắm bắt thông tin từ cơ sở; các ban cần tăng cường giao ban trực tuyến.

Phát biểu định hướng tại hội nghị giao ban, đồng chí Trần Hồng Châu yêu cầu các Ban xây dựng Đảng và Văn phòng Tỉnh ủy cần rà soát lại các công việc tồn đọng trong 7 tháng đầu năm để tiếp tục tham mưu giải quyết công việc đúng tiến độ, phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ những tháng cuối năm 2012. Tham mưu triển khai học tập Nghị quyết của Ban Chấp hành TƯ Đảng lần thứ 5 (khóa XI); tiếp tục tham mưu, chỉ đạo kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và chỉ đạo các Đảng bộ trực thuộc chủ động triển khai thực hiện. Mọi đảng viên, tổ chức đảng cần phải thấy rõ được mình cần sửa đổi cái gì, tránh tình trạng chờ đợi, thụ động. Tích cực triển khai một số nhiệm vụ chuyên môn và trọng tâm của từng ban, như tham mưu sơ kết, tổng kết một số Nghị quyết của Trung ương; tập huấn nghiệp vụ công tác; phối hợp tổ chức tốt lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong và các ngày lễ lớn trong năm. Đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc các nhiệm vụ chuyên môn thuộc nội bộ các Ban; chỉ đạo đại hội các tổ chức đoàn thể quần chúng. Tích cực tham mưu một số chủ trương mới và thí điểm một số chủ trương mới sau đại hội. Tổ chức rà soát, đánh giá lại công tác luân chyển cán bộ để xây dựng kế hoạch luân chuyển mới. Phối hợp với Mặt trận và các Đảng bộ trực thuộc tập trung giải quyết các vấn đề bức xúc đang đặt ra ở cơ sở.


Mai Hoa

Thường trực Tỉnh ủy giao ban với các ban Xây dựng Đảng và Văn phòng Tỉnh ủy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO