Tích cực triển khai Dự án án nâng cấp đê cửa sông Diễn Kim - Diễn Vạn (Diễn Châu)

26/12/2012 09:15

(Baonghean.vn) - Mùa lũ nào người dân ven biển Diễn Kim, Diễn Vạn, Diễn Hoàng... cũng bị ngập úng do triều cường, gây thiệt hại...

(Baonghean.vn) - Mùa lũ nào người dân ven biển Diễn Kim, Diễn Vạn, Diễn Hoàng... cũng bị ngập úng do triều cường, gây thiệt hại về tài sản cho nhân dân. Dự án nâng cấp đê biển cửa sông Diễn Kim –Diễn Vạn (Diễn Châu) được triển khai thi công sẽ góp phần hữu hiệu trong việc bảo vệ người dân “nơi đầu sóng ngọn gió”.

Ông Nguyễn Văn Hiếu ở xóm Trung Phú – Diễn Vạn đang sửa lại căn nhà phấn khởi nói: Đoạn đê đi qua xóm Trung Phú đã thi công xong nên mùa mừa vừa qua không bị triều cường dâng ngập lụt nên gia đình đã yên tâm để đầu tư xây dựng lại nhà cửa, làm lại chuồng lợn để chăn nuôi phát triển kinh tế.




Mặt đê được lu lèn chắc chắn trước khi rải nhựa và đổ bê tông.

Ông Hoàng Minh Long chủ tịch UBND xã Diễn Vạn cho biết: Diễn Vạn có 1.400 hộ (7000 nhân khẩu), 55 ha đồng muối. Khi hệ thống đê mới chưa được thi công thì vào mùa mưa bão nước từ nguồn đổ về con lạch, triều cường ở biển lên nhấn chìm làng mạc. Có 4 xóm thường xuyên phải sơ tán là xóm Vạn Nam, Vạn Tài, Trung Hậu, Trung Phú, chưa kể là triều cường tràn vào phá cánh đồng muối. Dự án đê sông đi qua xã Diễn Vạn khoảng trên 7 km, hiện nay đã thi công được gần 4 km, mùa mưa lũ năm nay 4 xóm trên đã không phải sơ tán, người dân yên tâm “an cư lạc nghiệp”.




Công nhân đang tích cực lát mái đê.

Được biết Dự án án nâng cấp đê cửa sông Diễn Kim - Diễn Vạn dài 14 km do UBND huyện Diễn Châu làm chủ đầu tư, Công ty TNHH-Trường Giang thi công. Triển khai từ đầu năm 2012 với tổng mức đầu tư trị giá 333 tỷ đồng, con đê này thiết kế vừa ngăn mặn, ngăn lũ và kết hợp đường giao thông, mặt đê đổ bê tông vĩnh cửu rộng 6 mét. Trong điều kiện thiếu vốn nhưng nhà thầu vẫn đang tích cực triển khai, đến thời điểm này đã thi công được trên 5 km, trị giá khoảng trên 45 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Ngọc Võ - Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu cho biết thêm: Hệ thống đê sông này thi công sẽ ngăn ngừa triều cường hữu hiệu cho các xã Diễn Vạn, Diễn Kim, Diễn Hùng, Diễn Kỷ, Diễn Hoàng... Tuy nhiên trong giai đoạn khó khăn về nguồn vốn nhưng do tính chất cấp bách của công trình này huyện vẫn tiếp tục động viên nhà thầu thi công và trong năm 2013 nếu thu hút được các nguồn vốn, huyện sẽ phân bổ thêm để phấn đấu năm 2014 thi công xong.


Văn Trường

Tích cực triển khai Dự án án nâng cấp đê cửa sông Diễn Kim - Diễn Vạn (Diễn Châu)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO