Tiễn đưa hài cốt các liệt sỹ về quê hương

22/07/2014 09:59

(Baonghean.vn) - Sáng 22/7, tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Đô Lương, Ban công tác đặc biệt tỉnh Nghệ An đã tổ chức lễ tiễn đưa hài cốt các liệt sỹ về quê hương các liệt sỹ. Tới dự có Đại tá Cao Xuân Tùng - Phó phòng Chính sách Quân khu 4; Đại tá Cao Huy Lương - Phó Chính ủy, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; Nguyễn Thanh Phùng - Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH và lãnh đạo huyện Đô Lương.

Các cơ quan, đơn vị dâng hương, hoa lên anh linh các liệt sỹ.
Các cơ quan, đơn vị dâng hương, hoa lên anh linh các liệt sỹ.

Quang cảnh buổi lễ
Quang cảnh buổi lễ

Đợt tiễn đưa hài cốt liệt sỹ về quê hương lần này có 4 liệt sỹ: Đào Ngọc Thư quê ở xã Nguyên Bình, huyện Bình Lục tỉnh Hà Nam; Nguyễn Văn Nhâm quê ở xã Nhân Thịnh, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam; Lê Đình Thông quê ở xã Hoàng Đạo, huyện Hoàng Hóa, tỉnh Thanh Hóa; Lê Văn Toa quê ở xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa.

Đây là 4 liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam đã anh dũng hy sinh tại 3 tỉnh Xiêng Khoảng, Viêng Chăn và Xây Xổm Bun, nước CHDCND Lào trong lúc làm nhiệm vụ quốc tế cao cả. Các liệt sỹ đã được Ban công tác đặc biệt tỉnh Nghệ An phối hợp tìm kiếm, cất bốc, quy tập và di chuyển về an táng tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Đô Lương.

Tiễn đưa các anh về với quê hương.
Tiễn đưa các anh về với quê hương.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Quân khu 4, Sở LĐTB&XH, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, huyện Đô Lương và nhân dân đã dâng hoa, dâng hương kính viếng hương hồn các liệt sỹ và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các chuyên gia và quân tình nguyện Việt Nam đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp quốc tế cao cả và nền độc lập tự do của dân tộc. Đây là những người con ưu tú trong hàng vạn người con ưu tú trên mọi miền của Tổ quốc đã anh dũng hy sinh cho sự nghiệp cách mạng của 2 dân tộc Việt - Lào khi tuổi mới đôi mươi. Đảng, Nhà nước, Quân đội và Nhân dân mãi mãi biết ơn những người con trung hiếu đã hiến dâng trọn đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và sự nghiệp quốc tế cao cả. Sự hy sinh anh dũng của các liệt sỹ đã tô thắm trang sử hào hùng và truyền thống anh hùng bất khuất của dân tộc mãi mãi lưu truyền muôn đời cho thế hệ mai sau.

Ngay sau buổi lễ, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã di chuyển hài cốt các liệt sỹ về với quê hương.

Việt Long - Hữu Hoàn

Mới nhất
x
Tiễn đưa hài cốt các liệt sỹ về quê hương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO