Tiếp tục chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức "Trung thành, Sáng tạo,Tận tụy, Gương mẫu"

22/11/2012 16:52

Sáng nay (22/11), tại thành phố Vinh đã diễn ra Đại hội CĐVC tỉnh lần thứ III nhiệm kỳ 2012-2017. Đến dự có bà Nguyễn Giang Tuệ Minh – Phó Chủ tịch CĐVC Việt Nam; đại diện một số sở, ban ngành cấp tỉnh. Gần 120 đại biểu đại biểu đại diện cho hơn 3.300 cán bộ công chức, viên chức, NLĐ trên địa bàn tỉnh tham dự đại hội.

(Baonghean.vn) – Sáng nay (22/11), tại thành phố Vinh đã diễn ra Đại hội CĐVC tỉnh lần thứ III nhiệm kỳ 2012-2017. Đến dự có bà Nguyễn Giang Tuệ Minh – Phó Chủ tịch CĐVC Việt Nam; đại diện một số sở, ban ngành cấp tỉnh. Gần 120 đại biểu đại biểu đại diện cho hơn 3.300 cán bộ công chức, viên chức, NLĐ trên địa bàn tỉnh tham dự đại hội.

Báo cáo của BCH công đoàn khóa II cho thấy: Hiện nay CĐVC tỉnh đang trực tiếp quản lý 43 cơ sở, tăng 4 cơ sở, với tổng số CBCC, VC, NLĐ là 3.304 người. Đội ngũ cán bộ, đoàn viên phần lớn là cán bộ lãnh đạo quản lý, chuyên viên thực hiện công tác nghiên cứu, tham mưu, chỉ đạo của các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị xã hội cấp tỉnh và trung ương đóng trên địa bàn. Trong nhiệm kỳ qua, CĐVC Nghệ An đã bám sát nghị quyết đại hội công đoàn các cấp, định hướng chỉ đạo của Liên đoàn lao động tỉnh, CĐVC Việt Nam và cụ thể hóa bằng nhiều chương trình hành động cụ thể. Hoạt động công đoàn các cấp đã có sự đổi mới trong việc lựa chọn nội dung, hình thức tổ chức, tạo được điểm nhấn thu hút cán bộ, đoàn viên tham gia. Các chỉ tiêu của đại hội CĐVC khóa II cơ bản được thực hiện.



Đại diện CĐVC tỉnh Hà Tĩnh tặng hoa chúc mừng đại hội



Ủy viên Ban thường vụ CĐVC tỉnh đọc báo cáo chính trị của BCH CĐVC khóa II.



Bà Nguyễn Giang Tuệ Minh - Phó Chủ tịch CĐVC Việt Nam phát biểu



BCH CĐVC Nghệ An Khóa III ra mắt Đại hội

Trong đó, nổi bật là các hoạt động tuyên truyền giáo dục, tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, cải cách hành chính, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho cán bộ công chức, viên chức lao động. Trong phong trào thi đua lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đã có 584 đề tài được triển khai áp dụng. Trong công tác vận động nữ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, đã có 1.422 lượt chị em được tiếp thu học tập Luật lao động, gần 1.400 lượt chị tiếp thu chuyên đề Hôn nhân gia đình, tiếp thu chuyên đề Luật Bình đẳng giới, Luật BHXH... Ngoài ra, các cấp CĐVC tỉnh đã thực hiện tốt các hoạt động xã hội từ thiện, đóng góp ủng hộ các quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì người nghèo, quỹ xã hội của công đoàn với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Tại đại hội, nhiều đại biểu đã có tham luận, đóng góp ý kiến tiếp tục làm rõ thêm các kết quả đạt được, đồng thời nêu lên những khó khăn, bất cập trong quá trình triển khai thực hiện. Các đại biểu cũng đã có kiến nghị, đề xuất với cấp trên những giải pháp khắc phục nhằm đẩy mạnh phong trào CBCC, VC, NLĐ và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Để tiếp tục khẳng định vị trí vai trò của tổ chức công đoàn, đại hội CĐVC tỉnh lần này tiếp tục thực hiện mục tiêu trong nhiệm kỳ tới là, chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ công chức viên chức "trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu"; Đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng; Chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của CBCC, VC, NLĐ; Nâng cao trình độ đội ngũ công đoàn về mọi mặt, đổi mới phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.

Đại hội đã bầu ra 19 đồng chí vào BCH công đoàn khóa III, nhiệm kỳ 2012-2017 và 8 đồng chí đi dự đại hội công đoàn cấp trên. Đồng chí Chế Ngọc Bình tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu tái giữ chức Chủ tịch CĐVC tỉnh Khóa III; đại hội cũng bầu 2 Phó Chủ tịch CĐVC tỉnh nhiệm kỳ 2012 - 2017.


Thu Huyền

Tiếp tục chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức "Trung thành, Sáng tạo,Tận tụy, Gương mẫu"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO