Tiếp tục nhân rộng các mô hình, điển hình làm theo Bác

20/06/2014 11:01

(Baonghean.vn) - Sáng 20/6, tại Trụ sở Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh, Tỉnh ủy Nghệ An tổ chức giao ban đợt 1 năm 2014 Chỉ thị 03/CT của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) Một số vấn đề cấp bách trong xây dựng đảng tại các đơn vị cụm IV.

(Baonghean.vn) - Sáng 20/6, tại Trụ sở Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh, Tỉnh ủy Nghệ An tổ chức giao ban đợt 1 năm 2014 Chỉ thị 03/CT của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) Một số vấn đề cấp bách trong xây dựng đảng tại các đơn vị cụm IV.

Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính tỉnh, Cụm trưởng chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có đại diện đảng ủy các đơn vị, cơ quan và Trường Đại học trong cụm.

Quang cảng buổi giao ban Chỉ thị 03 và Nghị quyết TW 4 tại TP Vinh
Quang cảng buổi giao ban Chỉ thị 03 và Nghị quyết T.Ư 4 tại TP Vinh

Trong 6 tháng đầu năm 2014, bên cạnh các giải pháp lãnh đạo chỉ đạo, kịp thời kiện toàn ban chỉ đạo, ban giúp việc thực hiện Chỉ thị 03 và Nghị quyết T.Ư 4 phù hợp với đặc điểm, nhiệm vụ từng đơn vị, các đơn vị tiếp tục có thêm nhiều việc làm theo Bác thiết thực, gắn thực hiện Chỉ thị 03 với Nghị quyết T.Ư 4. Cụ thể, với khẩu hiệu “Vì đồng bào biên giới thân yêu”, Biên phòng tỉnh đã quyên góp được 278 triệu đồng để mua 21 con bò giống tặng 21 gia đình nghèo ở 3 xã miền núi, ủng hộ 270 triệu đồng cho quỹ Vì người nghèo; quan tâm cải cách hành chính quân sự, thực hiện tiết kiệm chống lãng phí; quyên góp vận động được 1,2 tỷ đồng quỹ “Nghĩa tình đồng đội” để xây dựng 30 căn nhà “Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới”; xây dựng “Quỹ hiếm muộn con” để giúp đỡ các đồng chí khó khăn trong lực lượng; tiếp tục khắc phục 2/10 khuyết điểm sau kiểm điểm Nghị quyết T.Ư 4…

Đồng chí Thái Khắc Thư, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu
Đồng chí Thái Khắc Thư - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đại diện Bộ phận giúp việc Chỉ thị 03 của tỉnh phát biểu
Đại diện Đảng ủy Bộ chỉ huy Biên phỏng tỉnh báo cáo kết quả
Đại diện Đảng ủy Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh báo cáo
Đại diện Đảng ủy Bộ chỉ huy quân sự tỉnh báo cáo
Đại diện Đảng ủy Bộ chỉ huy quân sự tỉnh báo cáo

Cùng với tiếp tục thực hiện các nội dung theo Kế hoạch 19 Tỉnh ủy về học tập, làm theo Bác, Đảng bộ quân sự tỉnh đã phát huy tính năng động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ ra quân huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu; đẩy mạnh phong trào “tiết kiệm bản thân để phần người khó”, lực lượng vũ trang chung sức xây dựng Nông thôn mới với hơn 6.196 ngày công để làm mới, tu sửa trên 46 km đường liên thôn, liên xã và 7 km kênh mương nội đồng; đã hoàn thành cơ bản các nội dung sau kiểm điểm T.Ư 4; tăng cường đối thoại dân chủ với các cơ quan đơn vị để hạn chế kiến nghị vượt cấp... Công an tỉnh tiếp tục công tác tuyên truyền và tổ chức thực hiện 6 lời Bác Hồ dạy Công an nhân dân, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và hướng về cơ sở để phục vụ nhân dân, ngày càng có nhiều điển hình học tập, làm theo Bác và nhận được thư khen và cảm ơn của người dân.

Đại diện Đảng bộ Công an tỉnh báo cáo kết quả thực hiện Chỉ thị 03
Đại diện Đảng bộ Công an tỉnh báo cáo kết quả thực hiện Chỉ thị 03 và T.Ư 4
Đại diện Đảng ủy khối các Cơ quan tỉnh báo cáo kết quả thực hiện Chỉ thị 03 và Nghị quyết TW 4
Đại diện Đảng ủy khối Cơ quan tỉnh báo cáo kết quả thực hiện Chỉ thị 03 và Nghị quyết T.Ư 4

Đảng ủy Doanh nghiệp đã tổ chức cho 227 đồng chí cấp ủy đăng ký nêu gương; tổ chức 6 cuộc kiểm tra các cơ sở trực thuộc; đã khắc phục được 12/16 việc sau kiểm điểm, còn 4 nội dung, khuyết điểm đang khắc phục. Đảng ủy cơ quan cấp tỉnh có 59/59 tổ chức đảng đăng ký xây dựng điển hình tiên tiến với 408 đồng chí, thành lập đoàn giám sát tại 3 Đảng bộ trực thuộc, ngày càng có nhiều điển hình “làm theo” Bác; Ban Thường vụ Đảng ủy khối đã khắc phục được ¾ nội dung, cấp ủy cơ sở thực hiện được 99/119 nội dung sau kiểm điểm T.Ư 4. Bên cạnh các đơn vị trên, từ đặc thù của mình Đảng bộ các Trường Đại học Sp Kỹ thuật Vinh và Đại học Vinh tiếp tục thực hiện tốt các nội dung, yêu cầu của Chỉ thị 03 và Nghị quyết T.Ư 4.

Đồng chí Nguyễn Văn Thông (người đứng) - Trưởng Ban Nội chính chủ trì điều hành và kết kuaanj buổi giao ban
Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Trưởng ban Nội chính tỉnh kết luận giao ban

Sau khi nghe phát biểu của các đơn vị và phúc đáp các kiến nghị từ các thành viên Tổ giúp việc, đồng chí Nguyễn Văn Thông – Trưởng Ban Nội chính tỉnh đề nghị các đơn vị cần nêu rõ một số hạn chế, vướng mắc cụ thể qua quá trình thực hiện Chỉ thị 03 cũng như Nghị quyết T.Ư 4 tại đơn vị mình để hội nghị rút kinh nghiệm chung; đề xuất thêm giải pháp hay, cách làm tốt để xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình học tập, làm theo Bác hiệu quả, thiết thực hơn. Tại buổi giao ban, đồng chí Cụm trưởng cho biết sẽ tiếp thu các nội dung mà các đơn vị kiến nghị để xem xét, bàn bạc tại kỳ giao ban cuối năm. Thời gian tới, các đơn vị cần tập trung hoàn thành các việc sau kiểm điểm từ năm trước; đồng thời tiếp tục quan tâm, xử lý các nội dung mới phát sinh, chuẩn bị tốt cho đại hội đảng bộ cơ sở diễn ra vào cuối năm.

Tin, ảnh: Nguyễn Hải

Tiếp tục nhân rộng các mô hình, điển hình làm theo Bác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO