Tiếp tục xây đắp tình hữu nghị Việt Nam - Campuchia

04/01/2014 19:42

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 35 năm ngày giải phóng Campuchia (7/1/1979 – 7/1/2014), sáng 4/1/2014, tại TP Vinh, Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia tỉnh Nghệ An tổ chức gặp mặt các chuyên gia từng giúp nước bạn trong những năm 1979 – 1989. Đồng chí Võ Viết Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vinh, Hội trưởng Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia tỉnh Nghệ An chủ trì buổi gặp mặt.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Vinh, Chủ tịch Hội hữu nghị VN – CPC tỉnh Nghệ An Võ Viết Thanh phát biểu tại buổi gặp mặt.
Đồng chí Võ Viết Thanh, Bí thư Thành ủy Vinh, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia tỉnh Nghệ An phát biểu tại buổi gặp mặt.

Ông Tô Vinh, nguyên Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ Tĩnh, cựu chuyên gia CPC ôn lại những năm tháng công tác trên đất bạn.
Ông Tô Vinh, nguyên Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ Tĩnh, cựu chuyên gia Campuchia ôn lại những năm tháng công tác trên đất bạn.

Các đại biểu
Các đại biểu dự buổi gặp mặt.

Các cựu chuyên gia bồi hồi ôn lại những tháng năm công tác gian khổ trên đất bạn để giúp nhân dân Campuchia hồi sinh sau họa diệt chủng. Đó là thời gian bọn tàn quân Pôn Pốt chống trả quyết liệt trong khi lực lượng bạn còn yếu lại mỏng, trình độ dân trí còn thấp, ngôn ngữ hai bên bất đồng. Trong điều kiện đó, các chuyên gia Việt Nam nói chung, cán bộ chuyên gia Nghệ An nói riêng đã không tiếc công sức và xương máu mình giúp đỡ nhân dân Campuchia từng bước khôi phục và xây dựng lại đất nước; góp phần quan trọng vào thắng lợi của Cách mạng Campuchia trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng.

Nhắc đến tình hình chính trị Campuchia trong thời gian gần đây, các cựu chuyên gia hy vọng đất nước Campuchia sẽ sớm vượt qua tình hình bất ổn hiện nay và tin tưởng mối quan hệ hữu nghị Việt Nam – Campuchia đời đời bền vững.

Buổi gặp mặt cũng đã trao giấy khen của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Nghệ An cho các cá nhân, chi hội của Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia có nhiều thành tích trong hoạt động hội trong thời gian qua.

Được biết, trong 10 năm (1979 – 1989) tỉnh Nghệ An có gần 1 vạn sĩ quan, quân nhân tham gia chiến đấu giúp bạn trên các chiến trường Campuchia và gần 300 cán bộ chuyên gia đã từng công tác trên đất bạn. Trong đó có nhiều cán bộ chiến sĩ quân đội và chuyên gia đã huy sinh trên đất bạn trong khi làm nhiệm vụ quốc tế cao cả.

Việt Long

Mới nhất
x
Tiếp tục xây đắp tình hữu nghị Việt Nam - Campuchia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO