Tiếp xúc, tiếp thu ý kiến cử tri để nâng cao năng lực lãnh đạo

16/11/2014 10:54

(Baonghean.vn) - Ngày 16/11, Đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy đã có cuộc tiếp xúc cử tri xã Hưng Lộc, thành phố Vinh trước kỳ họp thứ 13 của HĐND tỉnh và kỳ họp thứ 9 của HĐND thành phố. Cùng tham dự có đại biểu HĐND các cấp; đại diện các sở, ban, ngành; cán bộ và cử tri của xã Hưng Lộc.

Lãnh đạo tỉnh và đại biểu HĐND các cấp dự Hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Hưng Lộc
Lãnh đạo tỉnh và đại biểu HĐND các cấp dự Hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Hưng Lộc

Tổng hợp ý kiến phản ánh của cử tri và nhân dân xã Hưng Lộc có các vấn đề kiến nghị tỉnh và thành phố giải quyết như sau:

Đối với tỉnh, đề nghị giải quyết các thắc mắc, tồn tại thuộc lĩnh vực quản lý đất đai, đô thị; vệ sinh môi trường; chế độ chính sách. Nổi bật lên có vấn đề ô nhiễm môi trường từ khu công nghiệp Hưng Lộc, nghĩa trang thành phố và một số cơ quan đơn vị khác trên địa bàn. Lý do chính là do cơ sở hạ tầng thoát nước, xử lý nước thải của các đơn vị và của xã chưa đồng bộ. Ngoài ra, vấn đề thu hồi đất phục vụ các dự án đã có quy hoạch nhưng chưa triển khai hoặc chuyển đổi mục đích sử dụng cũng được nhân dân phản ánh, thắc mắc, đề nghị được làm rõ.

Đồng chí Nguyễn Thị Vân - Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã báo cáo tổng hợp ý kiến phản ánh của nhân dân xã Hưng Lộc
Đồng chí Nguyễn Thị Vân - Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã báo cáo tổng hợp ý kiến phản ánh của nhân dân xã Hưng Lộc
Cử tri nêu kiến nghị
Cử tri nêu kiến nghị

Đối với thành phố, đặc biệt đề nghị quan tâm giải quyết tình trạng chưa có điện lưới sử dụng, mương thoát nước 407 hư hỏng gây ngập úng nhiều năm tại một số xóm của xã Hưng Lộc. Cử tri cũng phản ánh nguy cơ ô nhiễm từ lò thiêu của bệnh viện Đa khoa tỉnh (cũ), đề nghị thành phố chỉ đạo phương án xây dựng hợp lý, tránh ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Ủy ban MTTQ xã cũng kiến nghị Thành phố tiếp tục quan tâm, tăng cường hỗ trợ xã trong giải quyết đơn thư, khiếu nại của nhân dân, nhất là các vấn đề phức tạp.

Phát biểu tại cuộc tiếp xúc, cử tri của các xóm Mỹ Trung, Mỹ Thượng, Tân Hùng, xóm 13, Ngũ Phúc...hoan nghênh sự quan tâm, lắng nghe phản ánh và nguyện vọng nhân dân của các cấp ủy, chính quyền. Qua ý kiến của cử tri, có thể thấy vấn đề quản lý đất đai và vệ sinh môi trường là mối quan tâm hàng đầu của nhân dân xã Hưng Lộc. Điều này phù hợp với xu hướng phát triển theo hướng hiện đại hóa, xây dựng nông thôn mới của vùng ngoại ô thành phố.

Đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị

Sau khi lắng nghe báo cáo của MTTQ xã và ý kiến cử tri, đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy hoan nghênh tinh thần xây dựng và tiếp thu ý kiến của cán bộ và nhân dân xã Hưng Lộc. Qua đó, chỉ đạo các cấp, sở, ban, ngành chức năng xử lý kịp thời để nâng cao đời sống kinh tế, xã hội, môi trường của xã Hưng Lộc nói riêng và hoàn thiện bức tranh quy hoạch của thành phố và của tỉnh nói chung. Đồng chí cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác tiếp xúc, trao đổi, tiếp thu ý kiến phản hồi của nhân dân và cử tri trong việc nâng cao hiệu quả thực hiện các chủ trương, đường lối và năng lực chỉ đạo của lãnh đạo các cấp.

Video clip phát biểu của đồng chí Bí thư tại cuộc tiếp xúc cử tri:

.

Thục Anh

Tiếp xúc, tiếp thu ý kiến cử tri để nâng cao năng lực lãnh đạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO