Tiết lộ thực đơn đặc biệt, hỗ trợ tăng thể lực cho các cầu thủ Việt Nam

Theo Thùy An (vnexpress.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Gerald Prinz, giám đốc ẩm thực khách sạn nơi tuyển Việt Nam ở trước khi dự Asian Cup, tiết lộ thực đơn mỗi ngày cầu thủ đều có nhân sâm.

Một ngày ở khách sạn đội tuyển ăn 3 bữa sáng, trưa, tối. Thông thường, bữa ăn sáng bắt đầu vào lúc 8h. Sau đó, mọi người di chuyển đến phòng tập gym hoặc bể bơi để tập luyện và ăn trưa vào lúc 12h. Buổi chiều, trước khi ra sân tập, các cầu thủ ăn nhẹ để có thể lực tốt nhất và thường ăn tối sau khi kết thúc lịch tập.

Sâm được chuẩn bị vào mỗi bữa sáng để các cầu thủ uống khi thức dậy. Thức uống này được cho là giúp tăng sức đề kháng, tăng khả năng phòng vệ đối với các kích thích có hại cho cơ thể. Nhân sâm còn giúp cơ thể giảm mệt mỏi, tăng khả năng tư duy và thể lực nhờ dược tính hỗ trợ quá trình ức chế và hưng phấn vỏ não, phục hồi nhanh.

Tiết lộ thực đơn đặc  biệt, hỗ trợ tăng thể lực cho các cầu thủ Việt Nam ảnh 1

Các tuyển thủ ăn buffet ở khách sạn. 

Theo Gerald Prinz, sau khi uống sâm, các cầu thủ được phục vụ xôi, cơm trắng hoặc trứng để chắc bụng. Thực đơn buổi trưa thường có tôm, cá, gà, bò, rau... "Các cầu thủ Việt Nam rất thích ăn cơm rang, ăn nhiều hoa quả và hạn chế ăn thịt", ông Gerald cho biết. 

Buổi tối, bếp khách sạn thường thay đổi cách chế biến món ăn, đảm bảo đa dạng và ngon miệng. Ngoài bữa ăn chính, các cầu thủ còn được cung cấp năng lượng từ các bữa ăn nhẹ. Món ăn chủ yếu là mì Ý, chuối, hoa quả chống căng cơ và bổ sung dinh dưỡng.

Cầu thủ không ăn quá no để đảm bảo có thể lực tốt nhất khi tập luyện và thi đấu.

Sau mỗi bữa ăn, tuyển thủ tráng miệng bằng hoa quả, chè hoặc bánh ngọt. Trái cây được yêu thích nhất là chuối. "Đây là loại quả được ưu tiên hàng đầu trong thực đơn", đầu bếp chia sẻ.

Tiết lộ thực đơn đặc  biệt, hỗ trợ tăng thể lực cho các cầu thủ Việt Nam ảnh 2

Ông Gerald Prinz sau khi hoàn tất bữa ăn trưa cho cầu thủ. Ảnh: Thùy An

Ông Gerald nói: "Để lên thực đơn cho đội tuyển, đầu bếp phải nắm rõ yêu cầu từ các huấn luyện viên thể lực cùng với tư vấn từ các chuyên gia ẩm thực". Với cường độ tập luyện liên tục, chế độ dinh dưỡng đủ lượng đủ chất là yếu tố quan trọng giúp nền tảng thể lực của các cầu thủ được nâng cao. 

Để chuẩn bị một bữa ăn cho đội tuyển, khoảng 20 người tham gia bao gồm đầu bếp, quản lý, nhân viên phục vụ, nhân viên dọn dẹp. Thời gian chuẩn bị trong vòng 4 đến 5 giờ. Món được mang lên bày biện trước bữa ăn khoảng 20 phút. 

Bữa ăn dành cho cầu thủ bố trí dưới hình thức buffet để mọi người tự chủ ăn uống, tiết kiệm thời gian cá nhân và phục vụ cho nhiều khẩu vị khác nhau trong đoàn. Khi ăn, các cầu thủ thường ngồi theo nhóm cố định, riêng ban huấn luyện có bàn ăn riêng.

Với lịch tập luyện dày đặc, giờ ăn thường diễn ra khẩn trương. Sau đó, các cầu thủ nghỉ ngơi và tiếp tục tập luyện theo kế hoạch.

Sáng 27/12, đội tuyển Quốc gia Việt Nam đã lên đường dự Asian Cup 2019 và sẽ có trận giao hữu với Philippines tại Doha, Qatar ngày 31/12. 

Trận đấu đầu tiên của Việt Nam ở Asian Cup 2019 là cuộc đọ sức với Iraq ngày 8/1. Hai đối thủ tiếp theo lần lượt là Iran (ngày 12/1) và Yemen (ngày 16/1).

tin mới

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Trường hợp viêm phổi nặng có thể gây khó thở, thở nặng nhọc làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày. Thực hiện một số bài tập không giúp điều trị khỏi viêm phổi nhưng có tác dụng tăng cường chức năng hô hấp,

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.