Tín hiệu vui từ Tháng khuyến học

29/08/2011 10:26

(Bna) -Qua 7 năm thực hiện "Tháng khuyến học"; các cấp Hội Khuyến học và các cơ sở giáo dục đã tranh thủ được sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền; sự giúp đỡ của MTTQ; sự phối hợp của các cấp, các ngành để tạo nên sức mạnh tổng hợp khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Phong trào "Tháng khuyến học Nghệ An" đang từng bước trở thành truyền thống hằng năm với những kết quả khả quan...

"Tháng khuyến học" hàng năm góp phần tích cực phát triển giáo dục và khuyến học. So sánh thành tích "Tháng khuyến học" lần thứ 6 (năm 2009) với "Tháng khuyến học" lần thứ 7 (năm 2010) để thấy số Chi hội khối, xóm, bản, cơ quan, đơn vị, trường học tăng từ 7.128 lên 7.345; số Ban khuyến học dòng họ tăng từ 5.494 lên 5.580 dòng họ; số hội viên tăng từ 37,8 vạn lên 46 vạn hội viên; Quỹ Khuyến học tăng từ 26,7 tỷ lên 31,7 tỷ đồng. Hội Khuyến học đã góp phần tích cực cùng xã hội thực hiện "3 đủ" - đủ ăn, đủ quần áo, đủ sách vở cho học sinh tới trường. Phong trào "Tháng khuyến học" đã có tác động tốt đến chất lượng giáo dục toàn diện, giảm tỷ lệ học sinh bỏ học, nâng chất lượng mũi nhọn. Năm 2010 - 2011 có 3 học sinh giỏi quốc tế, 62 học sinh giỏi quốc gia, 161 học sinh đậu đại học điểm cao được UBND tỉnh khen thưởng.


TS Trần Xuân Bí, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao thưởng
cho HS nghèo, vượt khó đạt điểm cao trong kỳ thi đại học 2011.



"Tháng khuyến học Nghệ An" lần thứ 8 (năm 2011) tập trung vào các nội dung sau:


- Đẩy mạnh tuyên truyền các nội dung phong trào "Tháng khuyến học Nghệ An" lần thứ 8 nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong cán bộ, giáo viên, hội viên và nhân dân. Động viên học sinh, sinh viên học tập tốt, rèn luyện tốt; thầy cô giáo dạy tốt, công tác tốt.


- Tiếp tục củng cố phát triển và nâng cao chất lượng tổ chức Hội và hội viên trong các trường học và khu dân cư. Tổ chức phát triển hội viên gắn với việc phát thẻ hội viên, thực hiện chỉ tiêu tăng thêm số hội viên bằng 1% dân số.


- Tổ chức toạ đàm về truyền thống hiếu học và tôn sư trọng đạo; khuyến học và quý trọng hiền tài; đồng thời bàn bạc các giải pháp nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua khuyến học ở các cấp Hội, nhất là ở cơ sở.


- Tích cực vận động xây dựng Quỹ Khuyến học ở các cấp Hội, cơ quan, đơn vị, dòng họ, đồng hương.v.v. ủng hộ Quỹ Khuyến học.


- Vận động toàn dân đưa trẻ đến trường, đặc biệt giúp đỡ, hỗ trợ cho những trẻ có hoàn cảnh khó khăn, thiệt thòi. Vận động những học sinh bỏ học năm trước, nay trở lại trường tiếp tục học tập. Động viên học sinh tham gia học nghề, học bổ túc THCS, THPT. Đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ giáo dục chính quy và giáo dục thường xuyên; góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động tại các TTHTCĐ.


Tổ chức trao tặng học bổng khuyến học ở tất cả các cấp Hội cho học sinh, sinh viên nghèo học giỏi văn hoá, học giỏi nghề, tiếp tục phấn đấu tốt trong năm học mới. Hỗ trợ, giúp đỡ các nhà giáo có hoàn cảnh đặc bịêt khó khăn đã chăm lo giảng dạy, công tác tốt. Khen thưởng cho học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi quốc tế; các em đạt điểm cao trong kỳ thi đại học, quan tâm học sinh nghèo học giỏi, tu dưỡng tốt.


- Đẩy mạnh phong trào "Tiếng trống khuyến học" ở Chi hội khối, xóm, bản. Duy trì nền nếp học tập cho cáchọc sinh; góp phần giảm các hoạt động không lành mạnh, ham chơi, lười học, lười lao động và giảm các tệ nạn xã hội.


- Thực hiện "3 đủ" cho học sinh (đủ ăn, đủ quần áo, đủ sách vở) trong "Tháng khuyến học" và phấn đấu duy trì "3 đủ" trong suốt cả năm học.


Phát huy thành tích đã đạt được cùng với sự hứng khởi và trách nhiệm khi được công nhận là hội hoạt động có tính chất đặc thù; tin rằng với sự quan tâm lãnh đạo chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, Chính quyền; sự hướng dẫn giúp đỡ của MTTQ; sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội; sự tự nguyện, tâm huyết, trí tuệ của cán bộ, giáo viên ngành GD&ĐT; cán bộ, hội viên Hội Khuyến học; sự đồng thuận cao của toàn dân, "Tháng khuyến học Nghệ An" lần thứ 8 năm 2011 sẽ đạt hiệu quả cao.


Cao Đình Hoè

Mới nhất
x
Tín hiệu vui từ Tháng khuyến học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO