Tin thêm về vụ tai nạn thảm khốc trên Quốc lộ 48C làm 10 người chết, 5 người bị thương

07/12/2011 15:17

* Nhiều nạn nhân là anh em họ hàng của nhau, 4 trường hợp đều là anh em ruột

(Baonghean) - Vào hồi 3 giờ 50 phút sáng nay (07/11) tại Km 62 + 400 Quốc lộ 48C đoạn đi qua địa phận xã Bình Chuẩn (Con Cuông - Nghệ An) đã xẩy ra một vụ tai nạn giao thông hết sức nghiêm trọng.

Xe ôtô biển kiểm soát 37V- 3851 chở gỗ từ xã Xiêng Mi (huyện Tương Dương) trên đường xuôi theo QL48C đã gặp nạn khiến 7 người chết tại chỗ, 3 người chết trên đường đi cấp cứu, 5 người còn lại đều bị thương rất nặng, hiện đang trong tình trạng nguy kịch.

Theo quan sát của chúng tôi tại hiện trường, xe bị nạn do mất phanh trên đường đổ dốc Pù Huột, xe lật ngay giữa đường và trôi theo quán tính với tốc độ cao làm những người trên xe không kịp trở tay. Ông Nguyễn Văn Mạnh - Chủ tịch UBND xã Bình Chuẩn - huyện Con Cuông - người đã có mặt để chỉ đạo ứng cứu lúc tai nạn vừa xẩy ra cho biết, tất cả các nạn nhân đều bị gỗ đè, lực lượng cứu hộ đã rất vất vả mới đưa được thi thể các nạn nhân và người bị thương ra khỏi đống gỗ ngổn ngang, nhiều phần tay chân của nạn nhân đã bị đứt lìa khỏi cơ thể.

15 nạn nhân vụ tai nạn này đều là người của xã Châu Lý (Quỳ Hợp), ngoài lái xe các người còn lại đều là cửu vạn được thuê đi bốc gỗ, gia đình đều thuộc diện đặc biệt khó khăn. Đau xót hơn, những nạn nhân trong vụ tai nạn này đều là anh em họ hàng của nhau, có 4 trường hợp đều là anh em ruột. Hai anh em ruột Lô Văn Thông và Lô Văn Minh đã bị chết ngay tại hiện trường. Hai anh em ruột Vi Văn Là và Vi Văn Hiếu; Vi Văn Việt và Vi Văn Tíu đều bị một người chết tại hiện trường và một người chết trên đường đi cấp cứu; hai anh em ruột Vi Văn Dũng và Vi Văn Dương đang rất nguy kịch và hiện được cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh ...







Hiện trường vụ tai nạn

Sáng nay, lãnh đạo của các huyện Quỳ Hợp, Con Cuông và các ngành chức năng đều đã có mặt tại hiện trường để phối hợp chỉ đạo khắc phục hậu quả. Trao đổi với chúng tôi tại hiện trường, ông Vi Thanh Tường- Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp cho biết: lãnh đạo huyện vừa quyết định hỗ trợ nóng mỗi nạn nhân bị thiệt mạng 2 triệu đồng. Xã Châu Lý cũng đã chi ngân sách để hỗ trợ mai táng các nạn nhân xấu số. Chính quyền địa phương đang làm hết sức mình để chia sẻ nỗi đau này với gia đình các nạn nhân.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật vụ việc trong các bài viết sau

Danh tính các nạn nhân vụ tai nạn:

Các nạn nhân chết tại hiện trường:

Ka Văn Anh - Bản Ngọn, Châu Lý
Vi Văn Cầm - Bản Ngọn, Châu Lý
Lê Văn Lường - Bản Na Lạn, Châu Lý
Vi Văn Hiếu - Bản Na Lạn, Châu Lý
Lo Văn Thông - Bản Na Lạn, Châu Lý
Lo Văn Minh - Bản Na Lạn, Châu Lý
Vi Văn Việt - Bản Bù Lầu, Châu Lý

Các nạn nhân chết trên đường đi cấp cứu:

1. Vi Văn Nhỏ - Bản Cồn, Châu Lý
2. Vi Văn Là - Bản Bù Lầu, Châu Lý
3. Vi Văn Tíu - Bản Bù Lầu, Châu Lý

Các nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch:

1. Nguyễn Văn Thìn - Bản Na Lạn, Châu Lý
2. Vi Văn Thích - Bản Na Lạn, Châu Lý
3. Vi Văn Dũng - Bản Ngọn, Châu Lý
4. Vi Văn Dương - Bản Ngọn, Châu Lý
5. Vương Đình Hạnh - Bản Lấu, Châu Lý (tài xế)


Cao Duy Thái

Tin thêm về vụ tai nạn thảm khốc trên Quốc lộ 48C làm 10 người chết, 5 người bị thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO