Tỉnh đoàn Hòa Bình: Trao quà cứu trợ bão lụt tại Quỳnh Lưu

14/11/2013 22:25

(Baonghean.vn) - Ngày 14/11/2013, tại Trường THCS Quỳnh Lâm và UBND xã Quỳnh Lâm (Quỳnh Lưu) , Tỉnh đoàn Hòa Bình trao quà cứu trợ bão lụt cho học sinh và nhân dân xã Quỳnh Lâm.

Qua các phương tiện truyền thông, được biết các em học sinh và bà con nhân dân xã Quỳnh Lâm gặp nhiều khó khăn sau cơn bão số 10, với tấm lòng chia sẻ, tinh thần tương thân tương ái, nhằm giúp đỡ học sinh và nhân dân nơi đây khắc phục hậu quả, Tỉnh đoàn Hòa Bình đã phát động đợt quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung.

Thông qua huyện đoàn Quỳnh Lưu, đoàn đã trực tiếp đến xã Quỳnh Lâm gặp gỡ, động viên và trao quà cho học sinh và một số gia đình gặp khó khăn do bão lũ. Trong đợt cứu trợ này, đoàn đã trao cho các em học sinh hai trường tiểu học và THCS Quỳnh Lâm 100 suất quà, mỗi suất 500.000đ bằng tiền mặt và 50 chiếc áo ấm.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hòa Bình trao quà địa phương
Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hòa Bình trao quà cho xã Quỳnh Lâm

Tỉnh Hòa Bình tặng quà cho các em học sinh xã Quỳnh Lâm.
Đại diện Tỉnh đoàn Hòa Bình tặng quà cho các em học sinh xã Quỳnh Lâm.

Cũng trong dịp này, Đoàn đã đến thăm hỏi gia đình em Hồ Thị Nguyệt – học sinh lớp 1A Trường tiểu học Quỳnh Lâm. Em Nguyệt có hoàn cảnh rất thương tâm: Trong 1 năm cả bố và mẹ đều lần lượt mất vì căn bệnh ung thư, anh trai của em cũng đang sống chung với bệnh viêm cầu thận nặng, vì gia đình quá khó khăn nên sớm phải bỏ học và đã đi Nam làm thuê để lấy tiền cho em ăn học. Hiện tại Nguyệt đang sống nhờ sự cưu mang của gia đình bác ruột ở xóm 16.

Đồng chí Hồ Văn Chinh – Phó Hiệu trưởng Trường THCS Quỳnh Lâm và đồng chí Hồ Ngọc Trường – Phó Chủ tịch xã đã thay mặt đơn vị và nhân dân xã Quỳnh Lâm cảm ơn tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp mà đoàn đã giành cho học sinh và nhân dân của địa phương. Đây là địa bàn thứ hai mà đoàn đến trao quà theo kế hoạch.

Trước đó, Đoàn đã trao quà cứu trợ cho học sinh và nhân dân xã Quỳnh Hoa - Quỳnh Lưu cũng bị ảnh hưởng khá nghiêm trọng trong đợt bão lũ vừa qua.

Nguyễn Kiên Cường

Tỉnh đoàn Hòa Bình: Trao quà cứu trợ bão lụt tại Quỳnh Lưu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO