Tỉnh Đoàn tỉnh Bô-ly-khăm-xay (Lào) thăm, làm việc với Tỉnh Đoàn Nghệ An

17/02/2013 16:50

(Baonghean.vn) - Hôm nay 17/2, Đoàn cán bộ của Tỉnh Đoàn tỉnh Bô-ly-khăm-xay (nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào) đã đến thăm, làm...

(Baonghean.vn) -Hôm nay 17/2, Đoàn cán bộ của Tỉnh Đoàn tỉnh Bô-ly-khăm-xay (nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào) đã đến thăm, làm việc với Tỉnh Đoàn Nghệ An nhân dịp đón Tết cổ truyền Quý Tỵ 2013. Tiếp Đoàn có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, BTV Tỉnh Đoàn Nghệ An.

Trước buổi làm việc, cán bộ tỉnh đoàn hai tỉnh đã tới dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng trường mang tên Người, bày tỏ niềm thành kính và biết ơn sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ thiên tài của dân tộc Việt Nam, người đặt nền móng cho mối quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam- Lào.



Tỉnh đoàn Nghệ An tặng hoa chúc mừng tại cuộc gặp mặt

Trong những năm qua, phát huy truyền thống đoàn kết hữu nghị hợp tác giữa 2 nước, Tỉnh Đoàn Bô-ly-khăm-xay và Tỉnh Đoàn Nghệ An đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, để lại nhiều ấn tượng sâu đậm trong thanh niên của hai tỉnh. Hiện nay, tại thành phố Vinh (Nghệ An) có trên 340 lưu học sinh Lào đang theo học tại các trường đại học và cao đẳng.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên, nhấn mạnh vai trò của thanh niên trong việc duy trì mối quan hệ đoàn kết hữu nghị hợp tác giữa Nghệ An với các tỉnh của nước bạn Lào, hợp tác xây dựng địa bàn biên giới ổn định và phát triển, trong đó có tỉnh Bô-ly-khăm-xay. Hai bên cùng chia sẻ kinh nghiệm trong công tác xây dựng đảng, củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở, đẩy mạnh các phong trào quần chúng, triển khai các mô hình kinh tế ở địa phương.


Gia Huy

Tỉnh Đoàn tỉnh Bô-ly-khăm-xay (Lào) thăm, làm việc với Tỉnh Đoàn Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO