Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn cần thiết thực, ý nghĩa

25/04/2011 10:50

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vừa tổ chức cuộc họp lấy ý kiến góp ý vào dự thảo Kế hoạch thực hiện Chỉ thị 45/CP-TƯ của Bộ Chính trị" về đổi mới, nâng cao hiệu quả tổ chức các ngày kỷ niệm, nghi thức trao tặng, đón nhận danh hiệu vinh dự nhà nước và các hình thức khen thưởng cao" và Hướng dẫn số 03 của Ban Tuyên giáo Trung ương về thực hiện Chỉ thị 45. Đồng chí Tô Hồng Hải - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp.


Theo ý kiến các đại biểu, việc ban hành kế hoạch ở cấp tỉnh cần bám vào các quy định, hướng dẫn của Trung ương. Riêng những ngày lễ, những ngày kỷ niệm liên quan đến Nghệ An, cần soát xét lại các sự kiện để tổ chức kỷ niệm cũng như các hoạt động phù hợp. Kết luận cuộc họp, đồng chí Tô Hồng Hải nhấn mạnh: Các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và toàn xã hội cần nhận thức rõ việc quy định các ngày lễ lớn của đất nước, của các ngành và địa phương vào những năm tròn (nghĩa là năm kỷ niệm có chữ số cuối cùng là "5") và các năm còn lại sẽ chỉ tổ chức dâng hoa, dâng hương và tổ chức các hoạt động kỷ niệm chứ không tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm.

Các hoạt động tổ chức kỷ niệm yêu cầu phải thật sự thiết thực, ý nghĩa, không phô trương, hình thức. Đồng chí cũng giao Phòng Tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh, Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch cần thống nhất lại hình thức tổ chức các hoạt động kỷ niệm, các hoạt động lễ hội có tác dụng tôn vinh các giá trị lịch sử - văn hóa, hạn chế lãng phí của Nhà nước và xã hội. Đồng thời có biện pháp tốt để tuyên truyền về việc triển khai Chỉ thị 45 của Bộ Chính trị và Hướng dẫn 03 của Ban Tuyên giáo Trung ương thật tốt, tạo sự đồng thuận hưởng ứng trong toàn xã hội.


Minh Chi

Mới nhất
x
Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn cần thiết thực, ý nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO