Tổ chức OXFAM Hồng Kông tặng quà cứu trợ cho học sinh bị ảnh hưởng cơn bão số 2

29/09/2011 10:59

(Baonghean) – Vừa qua, tổ chức OXFAM Hồng Kông (OHK) đã tổ chức trao quà cho học sinh các trường học thuộc xã Yên Tĩnh (huyện Tương Dương, Nghệ An) bị ảnh hưởng thiệt hại nặng nề do cơn bão số 2 gây ra.

Quà cho các em bao gồm: Sách giáo khoa học sinh tiểu học, THCS, bàn ghế, đồ dùng đồ chơi cho học sinh mầm non và sửa chữa lớp học mẫu giáo tại bản Cặp Chạng xã Yên Tĩnh, tổng số tiền: 400 triệu đồng. Số thiết bị sách vở và đồ dùng học tập được cấp phát tận tay cho các em học sinh.

Đại diện Tổ chức OHK đang trao tặng sách giáo khoa
cho các em trường THCS Yên Tĩnh. Ảnh: Lục Văn Thu

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Hiệu trưởng trường Mầm non Yên Tĩnh, cho biết: Các trường học đều xây dựng tại trung tâm các thôn bản xã Yên Tĩnh và hầu hết nằm gần các con suối. Cơn bão số 2 đổ về quá nhanh và bất ngờ khiến các trường học và nhân dân chỉ kịp cứu hộ về con người, còn các lớp học bị chìm sâu trong bùn đất, bàn ghế, sách vở, đồ dùng, đồ chơi bị hỏng và cuốn trôi. Sau lũ, UBND huyện chỉ đạo nhân dân và giáo viên khẩn trương vệ sinh trường học, thôn bản, ổn định cuộc sống nhân dân và vận động các em trở lại trường. Hiện nay hầu hết các em đều thiếu sách vở, đồ dùng học tập, bàn ghế và phòng học bị hư hỏng nặng. Tổ chức OHK đã quan tâm và kịp thời đến chia sẻ, trao quà giúp các trường học và nhân dân xã Yên Tĩnh giảm bớt khó khăn sau lũ bão.


Lê Hồng Quang

Mới nhất
x
x
Tổ chức OXFAM Hồng Kông tặng quà cứu trợ cho học sinh bị ảnh hưởng cơn bão số 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO