Tổ chức thu gom thực bì vùng rừng đặc dụng

04/05/2012 21:53

(Baonghean.vn) - Đến ngày 4/5, Ban chỉ huy các vấn đề cấp bách trong bảo vệ rừng và phòng, chống, chữa cháy rừng và Cục...

(Baonghean.vn) -Đến ngày 4/5, Ban chỉ huy các vấn đề cấp bách trong bảo vệ rừng và phòng, chống, chữa cháy rừng và Cục kiểm lâm đã tổ chức 3 đoàn đi kiểm tra công tác PCCCR ở các huyện Đô Lương, Nam Đàn, Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Yên Thành, Thanh Chương, Tân Kỳ, Anh Sơn và Hưng Nguyên.

Qua kiểm tra thực tế tại một số xã và chủ rừng vùng trọng điểm nguy cơ cháy cho thấy cấp ủy, chính quyền và ban chỉ huy các cấp đã thực hiện Chỉ thị số 08 ngày 09/3/2012 của UBND tỉnh về việc tăng cường cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng và triển khai tuyên truyền, canh lửa rừng, thực hiện phương châm 4 tại chỗ. Thời điểm nắng nóng và đợt nghỉ lễ các huyện, xã đều tốt chức trực 24/24 giờ.




Ban chỉ huy cấp tỉnh và huyện Hưng Nguyên kiểm tra công tác PCCCR
tại xã Hưng Yên Nam


Tại huyên Hưng Nguyên đã xây dựng được 4 phương án tác chiến PCCCR các cấp, thành lập 2 tổ đội cơ động PCCCR tạixã Hưng Yên Bắc gồm 25 người; ký cam kết an toàn lửa rừng, bảo vệ rừng và PCCCR, xây dựng quy uớc BVR trong cộng đồng dân cư thôn bản gần 250 bản. Khả năng huy động lực lượng, phương tiện chữa cháy rừng của huyện đảm bảo, cơ động nhanh, kịp thời.



Thực bì nhiều lớp ở lô 1023 - rừng thông xã Hưng Tây- Hưng Nguyên

Tuy nhiên, các đoàn kiểm tra lưu ý một số huyện chưa chỉ đạo các xã, chủ rừng dọn thực bì ở rừng thông đặc dụng vì lý do về kinh phí. Việc thu gom thực bì dưới tán rừng thông tại các vùng trọng điểm nhất là tại các lô khai thác nhựa thông, vùng giáp ranh cần thực hiện kịp thời. Kinh phí được trích từ nguồn khai thác nhựa thông. Để thực hiện tốt quy chế vùng giáp ranh, các huyện tổ chức tuần tra kiểm soát tại các vùng giáp ranh nhằm hạn chế nguy cơ cháy trong những ngày nắng nóng.


Phan Nguyễn

Mới nhất
x
Tổ chức thu gom thực bì vùng rừng đặc dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO