Tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Phan Đăng Lưu

04/05/2012 16:17

(Baonghean.vn) - Hôm nay (4/5/2012), tại huyện Yên Thành, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nghệ An tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Phan Đăng Lưu (5/5/1902 – 5/5/2012) - nhà cách mạng tiền bối xuất sắc của Đảng, người con ưu tú của quê hương Nghệ An.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí Vũ Ngọc Hoàng- Uỷ viên T.Ư Đảng-Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, Nguyễn Thế Kỷ-Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Trương Thị Thông- Phó Giám đốc Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh, Nguyễn Thị Quyết Tâm - Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh, đại diện một số ban, ngành Trung ương...Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Phan Đình Trạc-Uỷ viên T.Ư Đảng - Bí thư Tỉnh uỷ, Trần Hồng Châu-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ-Chủ tịch HĐND tỉnh, Hồ Đức Phớc-Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; đại diện các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng LLVT nhân dân, Anh hùng lao động; lãnh đạo huyện Yên Thành, đại diện các chức sắc tôn giáo, thân nhân đồng chí Phan Đăng Lưu và đông đảo các tầng lớp nhân dân Yên Thành.



Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, tỉnh thăm Nhà lưu niệm đồng chí Phan Đăng Lưu





Đại diện lãnh đạo trung ương, tỉnh, huyện và họ tộc thắp hương tưởng niệm đồng chí Phan Đăng Lưu.



Trồng cây tại Khu lưu niệm đồng chí Phan Đăng Lưu



Đồng chí Phan Đình Trạc-Bí thư Tỉnh uỷ đọc diễn văn tại lễ mít tinh



Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm



Đại diện tuổi trẻ đọc lời hứa tại lễ mít tinh.



Xem trưng bày hình ảnh về thân thế, sự nghiệp của đồng chí Phan Đăng Lưu.

Đồng chí Phan Đăng Lưu, sinh ngày 5 tháng 5 năm 1902 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại xã Tràng Thành nay là xã Hoa Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Từ nhỏ, đồng chí Phan Đăng Lưu đã chịu ảnh hưởng lớn truyền thống yêu nước của gia đình và quê hương, sớm trở thành một chiến sỹ cách mạng kiên trung trong phong trào yêu nước chống thực dân Pháp. Từ Hội Phục Việt, Tân Việt Cách mạng Đảng, Phan Đăng Lưu đã trở thành nhà cách mạng tiền bối xuất sắc của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Suốt cuộc đời hoạt động cách mạng, qua nhiều thời kỳ và với nhiều cương vị khác nhau, đồng chí Phan Đăng Lưu luôn tỏ rõ là một người cộng sản kiên cường, dũng cảm, một nhà lãnh đạo giàu kinh nghiệm, tài năng, đức độ. Là người có lối sống giản dị, khiêm tốn, một lòng vì nước, vì dân, vì Đảng và có nhiều đóng góp tích cực vào công tác tổ chức xây dựng Đảng và sự nghiệp chung của cách mạng Việt Nam.

Diễn văn của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đọc tại Lễ kỷ niệm nêu rõ: Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Phan Đăng Lưu là một tấm gương sáng ngời về sự trung thành tuyệt đối với chủ nghĩa Mác-Lênin về đường lối cách mạng của Đảng và của Bác Hồ; về tinh thần say sưa học hỏi, để đạt trình độ cao và toàn diện về tri thức nhằm phục vụ Đảng, cách mạng, dân tộc, nhân dân; hết sức quan tâm đào tạo thế hệ trẻ và bồi dưỡng tri thức cho đồng bào, đồng chí; sử dụng triệt để các công cụ của tri thức là sách báo để hoạt động cách mạng; vận dụng một cách đầy đủ, trí tuệ, sáng suốt trong hoạch định đường lối và giải quyết các vấn đề cụ thể của cách mạng. Đồng chí Phan Đăng Lưu mãi mãi là tấm gương sáng ngời về chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho các thế hệ noi theo.

Kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Phan Đăng Lưu là dịp ôn lại công lao to lớn của đồng chí đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, nhân dân, đất nước. Từ đó chúng ta càng tự hào và biết ơn những đóng góp to lớn của đồng chí Phan Đăng Lưu đối với cách mạng Việt Nam, phấn đấu xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp và phát triển bền vững.

Tại buổi lễ, đại diện tuổi trẻ tỉnh nhà hứa sẽ quyết tâm học tập và làm theo tấm gương của những chiến sỹ cộng sản đi trước, đoàn kết, nhất trí khắc phục khó khăn, phát huy cao độ tinh thần xung kích tình nguyện trên tất cả các lĩnh vực, không ngừng học tập, rèn luyện, trau dồi kiến thức, chủ động hội nhập quốc tế, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng là thế hệ trẻ trên quê hương anh hùng Phan Đăng Lưu bất khuất.

Trước khi diễn ra lễ kỷ niệm, các đại biểu Trung ương, tỉnh, huyện và họ tộc đã đến dâng hoa, dâng hương và trồng cây tại Khu lưu niệm đồng chí Phan Đăng Lưu ở xã Hoa Thành.


Đức Chuyên-Thành Chung

Tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Phan Đăng Lưu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO