Tọa đàm trực tuyến "Các tỉnh duyên hải miền Trung liên kết cùng phát triển"

10/06/2012 15:08

Từ 9h sáng Chủ nhật (10/6), Cổng TTĐT Chính phủ phối hợp với Trung tâm truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng tổ chức tọa đàm trực tuyến “Các tỉnh duyên hải miền Trung liên kết cùng phát triển”.




Vịnh Lăng Cô - Vịnh đẹp nhất Việt Nam

Chiếm 1/3 chiều dài bờ biển của nước ta, với vị trí là “mặt tiền” của đất nước hướng ra Biển Đông, các tỉnh thành Duyên hải Miền Trung có vị trí chiến lược quan trọng, là cửa ngõ ra biển của Tây Nguyên và các nước tiểu vùng sông Mekong trên tuyến Hành lang Kinh tế Đông- Tây, giàu tiềm năng phát triển ngành kinh tế biển đảo, du lịch và dịch vụ.

Trong những năm qua, trên cơ sở khai thác các tiềm năng, thế mạnh sẵn có và sự đầu tư mạnh mẽ của Trung ương, các tỉnh trong khu vực đã có những bước phát triển khởi sắc và thay đổi lớn. Tuy nhiên, quá trình phát triển cũng đã bộc lộ những điểm yếu rất dễ nhận dạng nhưng khó khắc phục.

Để khắc phục những điểm yếu này và phát triển ngày một năng động, đóng vai trò hạt nhân thúc đẩy tăng trưởng và phát triển kinh tế- xã hội của khu vực miền Trung thì con đường bền vững nhất chính là liên kết xây dựng một vùng kinh tế thống nhất nhằm khai thác và phát huy các tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương và toàn vùng, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội nhanh và phát triển bền vững trên cơ sở liên kết bình đẳng, các bên cùng có lợi.

Vậy liên kết như thế nào để đạt được hiệu quả cao, làm sao để tăng cường mối liên kết... cùng nhiều vấn đề khác mà người dân quan tâm sẽ được đề cập trong cuộc tọa đàm “Các tỉnh duyên hải miền Trung liên kết cùng phát triển”.

Tham dự tọa đàm có đại diện lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư và lãnh đạo các tỉnh thành miền Trung:

Cuộc tọa đàm được truyền hình trực tuyến trên Cổng TTĐT Chính phủ, được phát sóng trực tiếp trên kênh 9 VTV Danang và trên Kênh VTC 1, Đài truyền hình kỹ thuật số VTC.


Theo Chinhphu-M

Tọa đàm trực tuyến "Các tỉnh duyên hải miền Trung liên kết cùng phát triển"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO