Tọa đàm về “Đa dạng sinh học Bắc Trường Sơn”

29/03/2013 16:48

(Baonghean.vn) - Sáng 29/9, tại Thư viện tỉnh Nghệ An đã diễn ra buổi nói chuyện về chuyên đề “Đa dạng sinh học Bắc Trường Sơn” do TS Nguyễn Thái Tự trình bày với sự có mặt của đông đảo các nhà khoa học.

Chuyên đề “Đa dạng sinh học Bắc Trường Sơn” của TS Nguyễn Thái Tự thuộc cụm công trình đạt giải thưởng Hồ Chí Minh về Khoa học tự nhiên năm 2012. Trong đó có nhiều nghiên cứu về đa dạng sinh học ở Bắc Trường Sơn, đặc biệt là khu vực sông Lam và Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Ông từng sưu tầm được 150 cá thể cá ở vùng Phong Nha - Kẻ Bàng và 157 loài cá trên lưu vực sông Lam, trong đó có nhiều loài cá quý như cá chình, cá ton, cá bù, cá lá giang…




Quang cảnh buổi tọa đàm.

TS Nguyễn Thái Tự sinh năm 1937 tại huyện Đô Lương, ông có nhiều nghiên cứu về sinh vật học chủ yếu tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình. Trước khi cho ra mắt công trình này, TS Nguyễn Thái Tự đã từng hoàn thành các công trình nghiên cứu “Cá nước ngọt sông Lam”, “Nguồn lợi cá và bảo vệ cá ở Vũ Quang (Hà Tĩnh)”, “Khu hệ cá Bến En”… Năm 2012, TS Nguyễn Thái Tự được trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh cho những nghiên cứu trong cụm công trình “Động vật chí Việt Nam và thực vật chí Việt Nam, sách đỏ và danh lục đỏ Việt Nam”.


Thái Anh

Tọa đàm về “Đa dạng sinh học Bắc Trường Sơn”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO