Tổng kết 10 năm xây dựng thiết chế Văn hóa – Thể thao và phát triển đời sống văn hóa cơ sở

21/11/2012 18:05

(Baonghean.vn) -Sáng nay 21/11, tại TP Vinh, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Đề án Xây dựng thiết chế Văn hóa - Thể thao (VHTT) cơ sở giai đoạn 2002 - 2012.

Tới dự có các đồng chí: Phạm Văn Thủy - Cục trưởng Cục VHTT cơ sở - Bộ VHTT và DL; Nguyễn Xuân Đường - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo; Nguyễn Hồng Nhị - Chủ tịch UBMT Tổ quốc tỉnh; Cao Đăng Vĩnh – Giám đốc Sở VHTT DL; Thái Khắc Thư – Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện các, ban, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo 20 huyện, thành, thị cùng các đại biểu điển hình tiên tiến, mô hình xuất sắc.



Lãnh đạo Cục VHTT cơ sở và lãnh đạo tỉnh Nghệ An trao bằng khen cho các tập thể xuất sắc 10 năm thực hiện đề án.

Hội nghị đã nghe lãnh đạo Sở VHTT và DL báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện đề án, nêu rõ: Trong 10 năm qua, đã có 480 xã, phường, thị trấn đưa chỉ tiêu về xây dựng thiết chế VHTT vào nghị quyết HĐND và nhiệm vụ, kế hoạch của UBND xã, phường, thị trấn, đồng thời có biện pháp triển khai cụ thể tới tận xóm, bản. Với cơ chế hỗ trợ 80% đối với các xã đặc biệt khó khăn; 60% đối với các xã miền núi và 20% các xã đồng bằng, những năm qua tỉnh đã hỗ trợ xây dựng 156 nhà VH, 71 sân vận động, đã có 4.057/5.859 làng, bản, khối, xóm quy hoạch đất dành cho thể thao, đạt 56,2%. Nhờ đó, việc tổ chức các hoạt động tại các thiết chế ở xã, phường, thị trấn và làng, bản, khối, xóm ngày càng phong phú, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân.

Hội nghị lần này cũng đã triển khai, quán triệt Chỉ thị số 10 – CT/TU ngày 19/9/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tỉnh Nghệ An giai đoạn 2012 – 2020”.

Đồng chí Phạm Văn Thủy – Cục trưởng Cục VHTT cơ sở phát biểu ghi nhận những kết quả đạt được trong 10 năm qua của tỉnh Nghệ An. Tuy nhiên, Nghệ An cần phát huy hơn nữa hiệu quả thiết chế VHTT. Để tăng nhanh các mô hình thiết chế VHTT đạt chuẩn theo quy định của Bộ VHTT và DL rất cần sự đồng thuận của nhân dân, nhất là huy động từ nguồn xã hội hóa.

Dịp này, UBND tỉnh đã trao bằng khen cho 75 tập thể có thành tích xuất sắc trong “xây dựng thiết chế Văn hóa– Thể thao đạt chuẩn và phát triển đời sống VH cơ sở” giai đoạn 2002 – 2012.


Thanh Thủy

Mới nhất
x
Tổng kết 10 năm xây dựng thiết chế Văn hóa – Thể thao và phát triển đời sống văn hóa cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO