Tổng kết 5 năm đưa giáo dục truyền thống Xô Viết Nghệ - Tĩnh vào trường học

19/12/2012 16:31

(Baonghean.vn) - Sáng 19/12, tại TP Vinh, Sở VH,TT và DL phối hợp Sở GD-ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm đưa giáo dục truyền thống Xô Viết Nghệ Tĩnh vào trường học (2007 - 2012).

Tới dự có đại diện Sở VH,TT và DL, Sở Giáo dục-Đào tạo, các phòng VH, trung tâm VHTT các huyện, thành, thị; đại diện các trường THCS, THPT trên địa bàn thành phố Vinh.



Lãnh đạo Sở VH-TT& DL, Sở GD-ĐT trao phần thưởng cho các tập thể.

Để nâng cao chất lượng giáo dục ở các cấp học phổ thông, chú trọng chất lượng giáo dục toàn diện, đưa giáo dục truyền thống lịch sử, truyền thống cách mạng, văn hóa xứ Nghệ vào trường học, 5 năm qua các ngành liên quan đã hoàn thành việc biên soạn các bài giảng ngoại khóa về Xô viết Nghệ Tĩnh (XVNT) cho học sinh lớp 9 THCS và lớp 12 THPT; xây dựng phim khoa giáo "Xô Viết Nghệ Tĩnh năm 1930 - 1931". Riêng Bảo tàng XVNT đã phối hợp với các địa phương, nhà trường tổ chức giao lưu tìm hiểu lịch sử, đối thoại với nhân chứng lịch sử, nghe nói chuyện chuyên đề, chiếu phim XVNT... Mỗi năm Bảo tàng tổ chức từ 7 - 9 cuộc trưng bày lưu động tại Trung tâm VHTT huyện hoặc các UBND xã.

Bằng hình thức này Bảo tàng đã đưa truyền thống XVNT đến với hầu hết nhà trường trong tỉnh. Trong việc xây dựng mô hình "Trường học thân thiện, học sinh tích cực", Bảo tàng XVNT giúp các trường lập danh mục di tích Xô Viết Nghệ Tĩnh đã được xếp hạng để học sinh các trường nhận chăm sóc tại địa phương... Chỉ đạo các trường THCS, THPT, các phòng GD-ĐT tổ chức học sinh tham quan Bảo tàng XVNT và tham gia giao lưu tìm hiểu kiến thức về XVNT và các nội dung lịch sử khác. Hầu hết các trường THCS và THPT trên địa bàn TP Vinh hàng năm tổ chức cho học sinh tham quan Bảo tàng Xô Viết, trong đó tiêu biểu nhất là các trường THPT Lê Viết Thuật, THPT Hà Huy Tập, THCS Lê Lợi, Cửa Nam, Quang Trung, Trung Đô, Bến Thủy... đã duy trì thành nền nếp.

Hội nghị lần này là dịp để các trường học, địa phương chỉ ra những tồn tại và bàn giải pháp để triển khai có hiệu quả việc đưa giáo dục truyền thống Xô Viết Nghệ Tĩnh vào trường học những năm tiếp theo.

Dịp này, Sở VH-TT&DL, Sở GD-ĐT đã trao phần thưởng cho 11 tập thể thực hiện tốt công tác đưa giáo dục truyền thống Xô Viết Nghệ Tĩnh vào trường học.


Thanh Thủy

Mới nhất
x
Tổng kết 5 năm đưa giáo dục truyền thống Xô Viết Nghệ - Tĩnh vào trường học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO