Tổng kết 5 năm phối hợp quản lý, giáo dục con em không phạm tội và tệ nạn xã hội

25/06/2012 18:51

(Baonghean.vn) - Hôm nay 25/6, Công an Nghệ An phối hợp Hội LHPN Nghệ An tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch...

(Baonghean.vn) -Hôm nay 25/6, Công an Nghệ An phối hợp Hội LHPN Nghệ An tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch 01 về “quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” giai đoạn 2008-2012. Tới dự có đại diện lãnh đạo Bộ Công an. Về phía tỉnh có đồng chí Nguyễn Xuân Đường – Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.






Đại biểu tham dự hội nghị

Trong 5 năm qua, lực lượng Công an Nghệ An đã phối hợp với các cấp hội phụ nữ, các ngành, tổ chức tuyên truyền, giáo dục, nâng cao hiểu biết pháp luật cho quần chúng, tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm tại khu dân cư, quản lý giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội. Các hội viên Hội LHPN và nhân dân đã cung cấp cho lực lượng công an hàng chục nghìn nguồn tin, giúp cơ quan công an điều tra làm rõ gần 3.000 vụ phạm tội về ma tuý, bắt gần 1.200 đối tượng, bắt và vận động đầu thú 800 đối tượng truy nã; tổ chức cai nghiện cho gần 5.400 lượt người nghiện ma tuý, và tham gia quản lý, giáo dục trên 2.000 đối tượng tại xã, phường,thị trấn; phối hợp cùng gia đình, nhà trường tổ chức chính trị xã hội lập hồ sơ quản lý, cảm hoá, giáo dục gần 600 em, vận động trên 7.000 em học sinh bỏ học trở lại trường.


Cùng với đó, Hội LHPN còn chỉ đạo Hội PN các cấp duy trì tốt chất lượng sinh hoạt câu lạc bộ cơ sở và nhân rộng một số mô hình, điển hình tiên tiến về PCTP, TNXH. Đến nay, toàn tỉnh đã xây dựng được gần 900 câu lạc bộ, chủ yếu là CLB phòng chống tệ nạn ma tuý, tội phạm và tệ nạn xã hội, câu lạc bộ phụ nữ với pháp luật, CLB phòng chống bạo lực gia đình; các mô hình“5 không, 3 sạch” trong các cấp hội được duy trì và đã phát huy hiệu quả trong việc giáo dục con em không vi phạm pháp luật và mắc tệ nạn xã hội…

Dịp này, Hội LHPN tỉnh và 1 cá nhân được Bộ Công an tặng Bằng khen; 10 tập thể và cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong việc thực hiện quản lý giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội giai đoạn 2008-2012.


Trần Hải

Tổng kết 5 năm phối hợp quản lý, giáo dục con em không phạm tội và tệ nạn xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO