Tổng kết công tác coi thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2012 cụm Vinh

10/07/2012 17:03

(Baonghean.vn) - Chiều nay 10/7, HĐCT cụm Vinh tổ chức tổng kết công tác coi thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2012. Tham dự có đại diện Bộ Giáo dục Đào tạo, Sở Giáo dục Đào tạo Nghệ An, Công an tỉnh và các ban ngành liên quan.

Kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2012 tại cụm thi Vinh có 84.264 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó đăng kí dự thi vào ĐH Vinh và 41 trường ĐH tại Hà Nội, 28 trường ĐH tại TPHCM và 152 trường ĐH không tổ chức thi. Năm nay, do số lượng thí sinh dự thi đông nên ngoài tổ chức các điểm thi tại TP Vinh cụm thi Vinh còn đặt điểm thi tại huyện Nghi Lộc, Hưng Nguyên, TX Cửa Lò và thị trấn Xuân An (tỉnh Hà Tĩnh).

Kì thi tuyển sinh ĐH, CĐ cụm thi Vinh năm nay được đánh giá cao, diễn ra an toàn nghiêm túc và có chất lượng. Điều đó chứng tỏ công tác chuẩn bị, coi thi, bảo vệ thi được tiến hành chu đáo. Đặc biệt, với sự vào cuộc của các ban ngành liên quan, trong đó có lực lượng thanh niên, sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi đã giới thiệu được gần 20.000 chỗ ở giá rẻ, trên 4.700 chỗ ở miễn phí cho TS về dự thi; 155 cơ sở ăn uống giá rẻ; 3000 suất cơm miễn phí... đã góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh và người nhà thí sinh về dự thi tại các điểm thi.

Kết thúc kì thi, cụm thi Vinh có 19 thí sinh vi phạm kỷ luật, chiếm 0,027%, trong đó có 16 thí sinh bị đình chỉ thi. Cả 2 đợt thi có 203 thí sinh bỏ thi giữa chừng, chiếm 0,33%.

Tại buổi tổng kết, BCĐ cụm thi Vinh cũng đưa ra những đề xuất với Bộ Giáo dục Đào tạo và các trường liên quan để tổ chức tốt hơn trong kì thi tuyển sinh năm sau, đó là: các trường ĐH Hà Nội, TP Hồ Chí Minh cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn trong công tác tổ chức thi; các trường cần tham gia đầy đủ các cuộc họp HĐCT liên trường và họp BCĐ triển khai công tác coi thi tuyển sinh theo lịch quy định của Bộ. Nên hướng tới thành lập cụm thi quốc gia để các tỉnh có thí sinh dự thi cùng có trách nhiệm trong tổ chức kỳ thi; cần tăng lệ phí tuyển sinh để cân đối các khoản chi phí phục vụ thi; nên xem xét lại lịch thi, bố trí thi môn tự luận vào buổi sáng tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh trong làm bài...


Thanh Phúc

Tổng kết công tác coi thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2012 cụm Vinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO