Tổng kết công tác tổ chức Lễ khánh thành công trình bảo tồn, tôn tạo Khu mộ Bà Hoàng Thị Loan

01/07/2011 10:02

Sáng 30/6, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tổ chức, phục vụ Lễ khánh thành công trình bảo tồn, tôn tạo Khu mộ Bà Hoàng Thị Loan (ngày 3/6/2011) và các hoạt động: Tổng kết 30 năm Lễ hội Làng Sen (từ 23 - 26/5/2011); cầu truyền hình "Hồ Chí Minh - Cuộc hành trình của thời đại" (ngày 5/6/2011).

Đồng chí Phan Đình Trạc - Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dự và chỉ đạo Hội nghị; đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức các sự kiện chủ trì Hội nghị.

Lễ khánh thành công trình bảo tồn, tôn tạo Khu mộ Bà Hoàng Thị Loan; hoạt động tổng kết 30 năm Lễ hội Làng Sen và cầu truyền hình "Hồ Chí Minh - Cuộc hành trình của thời đại" đã được tổ chức thành công, trở thành sự kiện văn hóa có dấu ấn thiêng liêng, tạo ấn tượng sâu sắc trong tâm thức đồng bào cả nước và bạn bè quốc tế. Ban tổ chức đã chủ động chọn thời gian tổ chức các sự kiện lớn thích hợp, gắn với cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 -2016. Công tác tuyên truyền được phản ánh kịp thời, đầy đủ; công tác an ninh trật tự đã đảm bảo an toàn tuyệt đối...

Các sự kiện trên đã thu hút hàng triệu lượt người trong nước, kiều bào từ nước ngoài và du khách quốc tế về thăm quê Bác và thắp hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bà Hoàng Thị Loan và những người thân trong gia đình Bác. Đây là điều kiện và tiềm năng thuận lợi để tỉnh nhà phát triển du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội.

Đồng chí Phan Đình Trạc biểu dương Ban tổ chức, các lực lượng đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tâm huyết để góp phần tổ chức thành công các sự kiện nói trên, chứng tỏ khả năng tổ chức sự kiện lớn của tỉnh đã được nâng lên. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ ra các hạn chế và cho ý kiến chỉ đạo nhiệm vụ trong thời gian tới: Hoàn thành hồ sơ nâng cấp Lễ hội Làng Sen thành lễ hội quốc gia; tổ chức biên tập, in ấn xuất bản kỷ yếu Hội thảo khoa học "30 năm Lễ hội Làng Sen với việc bảo tồn, phát huy di sản văn hóa Hồ Chí Minh" vừa qua; tiếp tục hoàn thiện các hạng mục, chi tiết Khu mộ Bà Hoàng Thị Loan, chăm sóc, quản lý, khai thác tốt hơn trong đáp ứng nhu cầu du khách và nhân dân; tiếp tục thi công các hạng mục của dự án nâng cấp, tôn tạo Khu di tích Kim Liên gắn với phát triển du lịch, tu sửa các hạng mục làm xong nhưng đã xuống cấp; ngành Văn hóa củng cố, chấn chỉnh, nâng cao trách nhiệm, tâm huyết, kiến thức cho cán bộ, nhân viên ở các khu tưởng niệm, di tích; sớm có cuộc họp trong phạm vi hẹp để rút kinh nghiệm cho những người trực tiếp tổ chức, phục vụ các sự kiện trên để tổ chức tốt các sự kiện lớn hơn sau này.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Đường đã trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 29 tập thể, 35 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức, phục vụ các sự kiện nói trên.


Đình Sâm

Tổng kết công tác tổ chức Lễ khánh thành công trình bảo tồn, tôn tạo Khu mộ Bà Hoàng Thị Loan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO