Tổng kết điều tra phổ cập dịch vụ điện thoại, internet và nghe - nhìn

11/04/2011 15:59

Sáng 9-4, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết điều tra thống kê hiện trạng phổ cập dịch vụ điện thoại, Internet và nghe - nhìn năm 2010. Đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Hiện nay, các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh có 1.252 máy vi tính đang sử dụng, tổng số máy tính nối mạng nội bộ 1.111 chiếc, chiếm 89%. Đối với đơn vị cấp huyện, có trên 2.300 máy vi tính đang sử dụng; máy vi tính nối mạng Internet là 1.842, chiếm 78%. Về các chỉ tiêu điện thoại, internet và nghe - nhìn, tỷ lệ phổ cập chung ở TP Vinh là cao nhất, thấp nhất là huyện Kỳ Sơn.

Các huyện đồng bằng có tỷ lệ phổ cập các dịch vụ khá cao và đồng đều. Còn các huyện miền núi các dịch vụ nghe-nhìn chỉ có mật độ cao tại khu vực trung tâm và vùng lân cận.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Huỳnh Thanh Điền lưu ý, trong chiến lược phát triển thông tin và truyền thông cần nghiên cứu ưu tiên phát triển cho khu vực miền núi để rút ngắn khoảng cách trong việc hưởng thụ các dịch vụ giữa khu vực thành thị, đồng bằng và khu vực trung du miền núi.

Dịp này, Bộ Thông tin và Truyền thông tặng bằng khen 1 tập thể, 4 cá nhân, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 9 tập thể, 12 cá nhân; Sở Thông tin- Truyền thông tặng giấy khen cho 5 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác điều tra thống kê hiện trạng phổ cập dịch vụ điện thoại Internet và nghe-nhìn năm 2010.


Khánh Ly

Mới nhất
x
Tổng kết điều tra phổ cập dịch vụ điện thoại, internet và nghe - nhìn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO