Tổng kết hành trình "Quân đội chung tay vì sức khỏe cộng đồng"

06/11/2014 15:26

(Baonghean.vn) - Sáng 6-11, Ban Chỉ đạo hành trình “Quân đội chung tay vì sức khỏe cộng đồng” đã tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết, đánh giá kết quả của hành trình trong năm 2014. Tại điểm cầu Hà Nội, Thượng tướng Nguyễn Thành Cung, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng, chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương. Tại điểm cầu Nghệ An Thiếu tướng Trần Tiến Dũng, Phó chính ủy Quân khu 4 chủ trì hội nghị, cùng dự có đồng chí Lê Xuân Đại- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Nghệ An
Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Nghệ An

Hành trình “Quân đội chung tay vì sức khỏe cộng đồng” là một nội dung trong Đề án Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 25 Năm ngày hội Quốc phòng toàn dân; là đợt hoạt động có quy mô lớn của quân đội trong thời bình với nhiều lực lượng trong và ngoài quân đội tham gia. Hành trình diễn ra tại 71 huyện thuộc 63 tỉnh, thành phố với nhiều hoạt động, hướng đến nhiều đối tượng thụ hưởng gồm: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tư vấn sức khỏe, tặng trang thiết bị y tế, tặng quà các gia đình chính sách… Tại 71 khu vực hoạt động của Hành trình thuộc 63 tỉnh, thành phố trên cả nước, đã khám, cấp thuốc miễn phí cho gần 70.000 người; phẫu thuật thay thủy tinh thể cho 43 bệnh nhân; tặng trang thiết bị y tế cho 100 bệnh xá Quân dân y, cơ sở y tế xã, phường; tặng quà cho 8.200 đối tượng chính sách, hộ nghèo; kết hợp xây dựng 6 nhà tình nghĩa…

Tại Nghệ An, Tập đoàn Viễn thông Quân đội – Chi nhánh Viettel Nghệ An đã phối hợp cùng với hành trình “Quân đội chung tay vì sức khỏe cộng đồng” thực hiện khám, tư vấn sức khỏe và cấp, phát thuốc miễn phí tại 2 huyện Kỳ Sơn và Tương Dương. Tại 2 địa phương nói trên, các mục tiêu đề ra được thực hiện với kết quả cao, trong đó, khám chữa bệnh, cấp thuốc, tổ chức tư vấn nâng cao ý thức vệ sinh phòng bệnh cho nhân dân, tặng quà cho các đối tượng là gia đình chính sách, hộ nghèo… đều vượt kế hoạch đề ra.

Hành trình “Quân đội chung tay vì sức khỏe cộng đồng” đã thành công tốt đẹp, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”, tình cảm và trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng quân đội đối với nhân dân, nhất là đối với các gia đình và đối tượng chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số, người nghèo. Hành trình thành công đã tạo nên hiệu ứng xã hội tích cực trong việc quan tâm, chăm sóc các đối tượng chính sách, người nghèo; đồng thời có ý nghĩa thiết thực, góp phần tích cực vào việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng, củng cố, tăng cường tình đoàn kết quân dân, tô thắm thêm hình ảnh cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân.

Chiến Thắng

(Bộ CHQS tỉnh)

Mới nhất
x
Tổng kết hành trình "Quân đội chung tay vì sức khỏe cộng đồng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO