Tổng thống Assad tuyên bố tình trạng chiến tranh ở Syria

28/06/2012 09:52

Khi cuộc xung đột kéo dài 16 tháng đã lan tới ngoại ô thủ đô, hôm 26.6, Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã tuyên bố rằng đất nước ông có chiến tranh và ra lệnh chính phủ mới của mình tìm mọi cách để giành chiến thắng.





Tổng thống Syria Bashar al-Assad phát biểu trước chính phủ của mình

Đoạn video mà các nhà hoạt động ghi lại cho thấy giao tranh ác liệt bằng súng và các vụ nổ đã diễn ở ngoại ô Damascus. Thông tấn xã Syria SANA cho biết “các nhóm khủng bố có vũ trang” đã chặn con đường cũ từ Damascus tới Beirut.

Việc tuyên bố Syria trong tình trạng chiến tranh đánh dấu một sự thay đổi cách nói của ông Assad, người từ lâu đã bác bỏ cuộc nổi dậy chống lại mình khi hoạt động của các chiến binh được ủng hộ tài chính từ nước ngoài.

“Chúng ta sống trong tình trạng chiến tranh thực sự từ mọi góc độ” – ông Assad nói với nội các mà ông đã chỉ định hôm qua trong một bài phát biểu phát đi trên truyền hình – “Khi chúng ta trong tình trạng chiến tranh, tất cả các chính sách, các bên, các ngành cần nhằm vào giành chiến thắng trong cuộc chiến này”.

Ông Assad cũng phản đối phương Tây, đối tượng ông cho là “biết nhận mà không bao giờ cho đi và điều này đã được chứng minh ở từng giai đoạn”.

Liên hợp quốc buộc tội các lực lượng Syria vì đã tiêu diệt hơn 10.000 người trong suốt cuộc xung đột đã lớn mạnh thành một cuộc nổi dậy vũ trang chống lại 4 thập kỷ cai trị của ông Assad và cha ông.

Theo Reuters-M

Tổng thống Assad tuyên bố tình trạng chiến tranh ở Syria
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO