Tổng thống Indonesia tiến hành cải tổ nội các

12/08/2015 14:20

(Baonghean.vn) - Thứ Tư (12/8) Tổng thống Indonesia Joko Widodo bắt đầu tiến hành cuộc cải tổ nội các, thay thế một số bộ trưởng, trong đó có Bộ trưởng Bộ kinh tế và Bộ thương mại. Tin cung cấp bởi hai quan chức làm việc trong dinh Tổng thống.

Trong bối cảnh nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á chưa ổn định, ông Joko Widodo dưới áp lực từ công chúng và đảng của mình, buộc phải cải tổ nội các khi không thể kiểm soát được cuộc suy thoái kinh tế.

Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Indonesia chỉ tăng có 4.67 % trong quý 2. Đây là mức tăng chậm nhất trong vòng 6 năm trở lại đây.

​ Tổng thống Indonesia Joko Widodo phát biểu ngày 10/8 mới đây. Ảnh: Reuters
​ Tổng thống Indonesia Joko Widodo phát biểu ngày 10/8 mới đây. Ảnh: Reuters

Cuộc cải tổ nhằm trấn an các nhà đầu tư với cam kết của Tổng thống Joko sẽ làm phục hồi nền kinh tế nước nhà và thu hút thêm nhiều nguồn đầu tư.

“Nhiều bộ trưởng đã bị triệu hồi đến dinh Tổng thống để bàn bạc về cuộc cải tổ lần này” – một quan chức cho biết từ dinh Tổng thống.

Bộ trưởng kinh tế Sofyan Djalil và bộ trưởng thương mại Rahmat Gobel là hai trong số những bộ trưởng sẽ bị thay thế. Theo truyền thông Indonesia, cựu Thống đốc ngân hàng Trung ương Darmin Nasution sẽ thay thế Bộ trưởng Bộ Kinh tế Sofyan Djalil và CEO công ty Quvat, Tom Lembong sẽ được bổ nhiệm vào vị trí Bộ trưởng Bộ Thương mại.

Ngọc Trung

(Theo Reuters)

Mới nhất
x
Tổng thống Indonesia tiến hành cải tổ nội các
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO