Quốc tế

Tổng thống Macron yêu cầu Nga trả tự do cho công dân Pháp bị cáo buộc thu thập thông tin quân sự

Mỹ Nga 08/06/2024 8:53

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron kêu gọi Nga trả tự do cho công dân Pháp Vinatier "càng sớm càng tốt" với cáo buộc thu thập thông tin quân sự.

capture.png
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Ảnh: AP

Theo RIA Novosti ngày 8/6, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron kêu gọi Nga trả tự do “càng nhanh càng tốt” đối với công dân Pháp Laurent Vinatier, người bị cáo buộc thu thập thông tin về các hoạt động quân sự của Nga.

“Chúng tôi kêu gọi Nga làm rõ mọi tình tiết và trả tự do cho ông ấy càng nhanh càng tốt”, Tổng thống Emmanuel Macron nói trong cuộc họp báo với Tổng thống Vladimir Zelensky ngày 7/6, sự kiện được Điện Elysee phát sóng.

Ngày 7/6, Tòa án Zamoskvoretsky của ở Moskva đã bắt giữ một công dân Pháp có tên Vinatier. Một vụ án đã được khởi tố theo Điều 330.1 của Bộ luật Hình sự Liên bang Nga, với cáo buộc vi phạm luật đối với các đặc vụ nước ngoài.

"Một công dân Pháp bị nghi thu thập thông tin về hoạt động quân sự Nga đã bị bắt ở Moskva. Nếu bên ngoài có được, họ có thể dùng những thông tin này để nhắm vào an ninh quốc gia Nga", Ủy ban Điều tra Nga thông báo ngày 7/6.

Tài khoản Telegram của Ủy ban Điều tra Nga công bố video ngắn có hình ảnh một người đàn ông mặc quần jean, áo thun đen bị lực lượng an ninh áp giải lên ô tô, sau đó đưa vào tòa nhà của cơ quan này ở Moskva. Gương mặt nghi phạm được làm mờ.

Theo điều tra, trong nhiều năm, Laurent Vinatier, không đăng ký và nộp giấy tờ đầy đủ cần thiết, đã cố tình thu thập thông tin “trong lĩnh vực hoạt động quân sự và kỹ thuật quân sự của Liên bang Nga”. Nếu bị kết tội, nghi phạm có thể lĩnh án tối đa 5 năm tù.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Tổng thống Macron yêu cầu Nga trả tự do cho công dân Pháp bị cáo buộc thu thập thông tin quân sự
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO