Tổng thống Obama hứa hẹn sẽ tăng cường cuộc chiến chống IS

07/07/2015 14:28

(Baonghean.vn)- Thứ 2 ngày 6/7, Tổng thống Obama tuyên bố liên minh quốc tế chống IS do Mỹ đứng đầu sẽ quyết tâm đẩy mạnh cuộc chiến chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS tại Syria đồng thời nhắc lại các chiến dịch chống các chiến binh thánh chiến sẽ là một cuộc chiến lâu dài.

Tổng thống Mỹ Obama: Cuộc chiến chống IS sẽ không kết thúc nhanh chóng mà sẽ là một chiến dịch dài hơi, Ảnh Le Monde

Trong một tuyên bố đưa ra tại Lầu Năm Góc, ông Obama phát biểu, nước Mỹ đang “tăng cường các nỗ lực của mình để chống lại các căn cứ của IS tại Syria”. Tổng thống Mỹ cho biết, các cuộc không kích của Liên minh chống IS vẫn đang tiếp tục nhằm vào các nhà máy lọc dầu – nguồn cung cấp tài chính chủ yếu cho các hoạt động khủng bố cũng như nhằm vào cơ quan đầu não, cơ sở hạ tầng của IS tại Syria.

Tổng thống Obama nhấn mạnh, cuộc chiến chống IS sẽ không kết thúc nhanh chóng mà sẽ là một chiến dịch dài hơi. Thêm vào đó, ông Obama còn cho biết sự suy yếu của IS là hoàn toàn có thật.

Trong những ngày gần đây, Liên minh quốc tế chống IS do Mỹ dẫn đầu tiếp tục tiến hành nhiều cuộc không kích nhằm vào các cơ sở hạ tầng ở Rakka – khu vực được xem như là căn cứ thực địa của IS tại Syria. Theo báo cáo của Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (OSDH), các cuộc không kích mới đây đã khiến ít nhất 30 người thiệt mạng.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ Ashton Carter cho biết, các vụ đánh bom do Mỹ thực hiện nhằm mục đích hỗ trợ cho lực lượng người Kurd trong cuộc chiến chống IS. Trong khi đó, Tổng thống Obama đảm bảo rằng Liên minh đã loại bỏ “hàng nghìn chiến binh thánh chiến trong đó có cả các quan chức cấp cao của IS”. Được biết, kể từ khi phát động cuộc chiến chống IS, Liên minh quốc tế do Mỹ đứng đầu đã tiến hành hơn 5.000 cuộc không kích tại Syria lẫn Iraq.

Chu Thanh

(theo Le Monde)

TIN LIÊN QUAN

Mới nhất
x
Tổng thống Obama hứa hẹn sẽ tăng cường cuộc chiến chống IS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO