Quốc tế

Tổng thống Putin cảnh báo phản ứng thích hợp trước bước đi hạt nhân của Ukraine

Mỹ Nga 19/10/2024 07:16

Tổng thống Putin cho biết, bất kỳ bước đi nào của Ukraine về vũ khí hạt nhân sẽ nhận phản ứng thích hợp.

putin.png
Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc họp với các cơ quan truyền thông hàng đầu từ các quốc gia BRICS. Ảnh: RIA Novosti

Theo RIA Novosti, tại cuộc họp với người đứng đầu các cơ quan truyền thông hàng đầu từ các quốc gia thành viên BRICS ngày 18/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết bất kỳ bước đi nào trong việc Ukraine chế tạo vũ khí hạt nhân sẽ gặp phải phản ứng thích hợp.

“Việc tạo ra vũ khí hạt nhân trong thế giới hiện đại không khó. Tôi không biết liệu hiện nay Ukraine có đủ khả năng làm được điều này hay không. Đối với tình trạng Ukraine ngày nay thì việc chế tạo vũ khí hạt nhân không đơn giản như vậy. Nhưng nhìn chung ở đây không có khó khăn gì lớn. Đây là một hành động khiêu khích nguy hiểm. Tất nhiên, bất kỳ bước đi nào theo hướng này sẽ gặp phải phản ứng thích hợp” – Tổng thống Putin nói tại cuộc họp.

Tổng thống Nga cũng nói thêm rằng giới lãnh đạo chính trị Ukraine đã nhiều lần lên tiếng về vũ khí hạt nhân.

“Ngay cả trước khi cuộc khủng hoảng chuyển sang giai đoạn nóng, trước đó họ đã đưa ra những tuyên bố như vậy nhưng tương đối nhẹ nhàng. Họ nói rằng, Ukraine nên có vũ khí hạt nhân” – Tổng thống Putin cho biết thêm, và một lần nữa nhấn mạnh, lời đe dọa như vậy sẽ gây ra phản ứng thích hợp từ Nga.

Tổng thống Putin khẳng định: “Tôi có thể nói ngay rằng, Nga sẽ không cho phép điều này trong bất kỳ trường hợp nào”.

Về vấn đề chiến sự, Tổng thống Putin cho biết, việc hoàn thành chúng phụ thuộc vào phía Ukraine. Tất nhiên, vấn đề cần được giải quyết trên bàn đàm phán.

“Quân đội Ukraine không thể chịu đựng được cuộc đấu trí này, cũng như không thể sử dụng vũ khí có độ chính xác cao, bởi vì đơn giản là Kiev không có chúng. NATO ngày nay đang chiến đấu bằng chính đôi tay của người Ukraine, đồng thời không tha cho người dân Nga” - Ông Putin lưu ý.

Về thỏa thuận đàm phán với Ukraine, Tổng thống Putin cho biết, Nga sẵn sàng đàm phán với Kiev, nếu tài liệu thỏa thuận sơ bộ vào mùa Xuân năm 2022 được sử dụng là cơ sở. Địa điểm thảo luận lần này có thể là Ả Rập Saudi, một nơi thoải mái để đàm phán.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
Tổng thống Putin cảnh báo phản ứng thích hợp trước bước đi hạt nhân của Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO