Quốc tế

Tổng thống Putin: Nga không cần vũ khí hạt nhân để chiến thắng

Mỹ Nga 08/06/2024 07:32

Phát biểu tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Saint Petersburg (SPIEF) 2024, Tổng thống Putin tự tin khẳng định, Nga không cần vũ khí hạt nhân để chiến thắng, bởi Nga có bản sắc.

putin.png
Tổng thống Putin phát biểu tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Saint Petersburg 2024. Ảnh: RIA Novosti

Theo RIA Novosti, Tổng thống Putin đã có bài phát biểu tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Saint Petersburg 2024 ngày 7/6. Chủ đề cấp bách nhất là cuộc xung đột Ukraine.

Đánh giá tình hình ở nước láng giềng Ukraine, Tổng thống Putin cho rằng, “có vẻ như chúng ta đang đối phó với tình trạng lạm quyền, và mất tính hợp pháp”.

Trả lời câu hỏi về tình hình mặt trận, Tổng thống Putin nhấn mạnh, điều quan trọng không phải là tốc độ hoàn thành nhiệm vụ, mà là bảo toàn tính mạng cho các binh sĩ Nga. Vì vậy, ông Putin khẳng định có đủ nhân sự và “không cần huy động”. Ngoài ra, nhà lãnh đạo Nga cho biết thêm, nhiều người còn tự nguyện ký hợp đồng với Lực lượng vũ trang, chỉ tính từ đầu năm tới nay là 160.000 người.

Ngược lại, ở Ukraine, Tổng thống Putin cho biết, Kiev không thể thực hiện được nhiệm vụ, nếu không huy động rộng rãi và hạ thấp ngưỡng tuổi. “Đây là một điều kiện của Mỹ”, Tổng thống Putin cho hay.

spief 2024
Phiên họp toàn thể tại SPIEF 2024. Ảnh: RIA Novosti

Đề cập về khả năng sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt, Tổng thống Putin nhắc lại học thuyết hạt nhân của Nga.

“Mọi thứ đều được viết ở đó”, Tổng thống Putin nói: “Có thể sử dụng trong những trường hợp đặc biệt, khi có mối đe dọa đối với chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước”.

Tổng thống bày tỏ tin tưởng, Nga không cần vũ khí hạt nhân để giành chiến thắng, khi Nga luôn có bản sắc.

Ngoài ra, Tổng thống Putin nhấn mạnh, Nga có quyền cung cấp hỗ trợ quân sự cho các nước thân thiện để đáp trả việc bơm vũ khí vào Ukraine của phương Tây. Tuy nhiên, hiện tại điều này vẫn chưa xảy ra.

Liên quan đến chủ đề mối quan hệ với châu Âu. Đặc biệt, nhiều câu hỏi đưa ra thảo luận liệu Nga có mất đi “gien văn hóa châu Âu” do “hướng về phương Đông” hay không.

Tổng thống Putin lưu ý rằng, hiện nay các nước Tây Âu đang đánh mất bản sắc của mình: họ đang bị đầu độc bởi “những người theo chủ nghĩa tự do toàn cầu”. Trong khi đó, Nga đang trở thành “trung tâm của các giá trị truyền thống châu Âu”.

Và ông Putin cho biết, Nga đã bắt đầu hướng về phía Đông từ lâu, trước khi các sự kiện ở Ukraine diễn ra, vì lý do kinh tế và vì một trung tâm thế giới mới đang được hình thành ở đó: “Đây là một diễn biến tất yếu của các sự kiện”, Tổng thống Putin kết luận, đồng thời đưa ra một ví dụ: hiện tổng GDP của các nước BRICS đã lớn hơn tổng GDP của các nước G7./.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Tổng thống Putin: Nga không cần vũ khí hạt nhân để chiến thắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO