Tottenham chi 17,5 triệu bảng định mua “Drogba mới”

07/04/2011 16:11

Tottenham đã tham gia vào cuộc đua với những “đại gia’ châu Âu khác như Chelsea, Inter…nhằm chiêu mộ ngôi sao trẻ được mệnh danh là “Drogba mới” của Anderlecht, Romelu Lukaku với mức giá đưa ra là 17,5 triệu bảng.

Tiền đạo Romelu Lukaku- Ảnh Getty

Hồi đầu mùa giải năm nay, Lukaku trở thành món hàng hot trên thị trường chuyển nhượng khi anh thi đấu ấn tượng trong màu áo Anderlecht. Chân sút 17 tuổi này khởi đầu trong màu áo Anderlecht vào ngày 24/5/2009 và ngay mùa giải 2009/10 đã trở thành vua phá lưới giải VĐQG Bỉ với 15 bàn thắng. Chính vì thế, cầu thủ được mệnh danh là “Drogba mới” bởi ngoại hình và lối chơi khá giống với tiền đạo người Bờ Biển Ngà được một loạt các CLB lớn bày tỏ sự quan tâm trong đó có Chelsea, Inter, Juventus và cả Real Madrid.

Nhiều thông tin cho hay ở thời điểm đó, Anderlecht đã định giá ngôi sao của mình vào khoảng 26 triêu bảng, nhưng từ đó đến nay Lukaku lại thi đấu khá mờ nhạt và không tạo thêm được dấu ấn nào nên giá trị của anh đã giảm sút đáng kể. Tờ Daily Mail (Anh) cho rằng nhiều khả năng đội bóng nước Bỉ sẽ xem xét mức giá 17,5 triệu bảng của Tottenham.

Trong vài năm trở lại đây, HLV Harry Redknapp đã thất bại trong việc kí một tiền đạo chất lượng nên ông rất muốn có được chữ ký của Lukaku. Bên cạnh đó, sự sa sút chất lượng ở hàng tiền đạo của Spurs trong thời gian gần đây buộc HLV Redknapp cần phải có sự thay đổi. Peter Crouch, Jermain Defoe và Roman Pavlyuchenko chỉ ghi được 27 bàn thắng trong mùa giải này trên tất cả các mặt trận và ở Premier League, ba chân sút Tottenham chỉ "nổ súng" 11 lần.

Cách đây không lâu tiền vệ Van der Vaart từng tiết lộ rằng BLĐ Spurs sẽ không ngần ngại chi tiền để phục vụ cho việc cải thiện CLB nhằm thực hiện hóa các mục tiêu của mình nên mức giá nói trên không phải là vấn đề gì quá lớn với đội bóng thành London. Hè năm ngoái, Tottenham đã tiếp cận Lukaku nhưng đã bị Anderlecht từ chối thẳng thừng. Kể từ đầu mùa, Lukaku đã ghi được 12 bàn thắng cho đội bóng nước Bỉ. Tuy nhiên, anh mới chỉ 3 lần lập công sau thời điểm Giáng sinh.

Liên quan đến trận thua của Tottenham trước Real ở đấu trường Champions League, thủ thành Heurelho Gomes đã kêu gọi người hâm mộ Spurs không nên chỉ trích tiền đạo Peter Crouch khi “Sếu vườn” có hai pha vào bóng dẫn đến việc bị truất quyền thi đấu từ quá sớm.

Vào thời gian nghỉ giữa 2 hiệp đấu, Peter đã xin lỗi mọi người. Chúng tôi không thể đổ lỗi cho cậu ấy. Hiện tại, cậu ấy cần phải giữ vững tinh thần để có thể giúp CLB đi tiếp ở thời gian còn lại của mùa giải. Đó không phải là lỗi của cậu ấy. Thật khó để chúng tôi có thể lật ngược thế cờ ở trận lượt về Champions League”, tờ The Sun (Anh) dẫn lời Gomes.


Theo TT&VH

Tottenham chi 17,5 triệu bảng định mua “Drogba mới”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO