Toyota Hilux 2015 giá 693 triệu tại Việt Nam
Mẫu xe bán tải thế hệ mới – Hilux 2015 – đã được ra mắt tại Hà Nội chiều 5/10 với những cải tiến mạnh về ngoại thất, tiện nghi, an toàn. Giá bán lẻ sau thuế của xe khởi điểm 693 triệu đồng, cao hơn 43 triệu so với trước.
Do được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan nên Hilux 2015 về Việt Nam khá nhanh, chỉ 5 tháng sau khi xe ra mắt lần đầu tiên trên thế giới, cũng tại đất nước triệu voi này.
Toyota Hilux 2015 có giá khởi điểm 693 triệu đồng |
Với kích thước tổng thể 5.330 x 1.855 x 1.815 mm (dài x rộng x cao), Hilux 2015 có chiều dài và chiều rộng lớn hơn tương ứng 70 và 20 mm nhưng chiều cao lại thấp hơn 45 mm so với trước. Chiều dài cơ sở giữ nguyên mức 3.085 mm; khoảng sáng gầm tăng 64 mm lên 286 mm, giúp cải thiện đáng kể khả năng thích nghi với điều kiện địa hình khó.
Mang trên mình thiết kế của thế hệ xe bán tải mới, Hilux 2015 được đánh giá trẻ trung, hiện đại, tiện nghi hơn hẳn thế hệ trước nhằm mục tiêu sử dụng cho cả mục đích công việc và cá nhân. Cụm đèn trước được thiết kế liền mạch với lưới tản nhiệt 3 nan trải rộng sang hai bên; cản trước lớn và dày cùng với hốc gió tạo ra hình thang cân mạnh mẽ, với hai đèn sương mù tròn trong hốc hình thang tạo ra thiết kế hoàn chỉnh cho mặt trước của xe theo hướng hiện đại và phong cách hơn.
Hàng loạt tính năng hiện đại tích hợp trên cụm đèn trước nhưng chỉ có trên bản cao cấp nhất 3.0 G AT gồm đèn chiếu sáng ban ngày và đèn chiếu gần dạng bóng chiếu, LED; tự động điều chỉnh góc chiếu. Riêng tính năng đèn pha tự động bật/tắt và đèn chờ dẫn đường có cả ở trên bản 3.0G AT và MT.
Theo Toyota, xe được cải tiến nhiều chi tiết để có khả năng khí động học tốt hơn nhiều thế hệ trước; đặc biệt Hilux là xe bán tải đầu tiên của Toyota được trang bị vây hướng gió cả ở bánh trước và sau. Gương chiếu hậu tích hợp báo rẽ dạng LED, chỉnh điện và gập điện cho cả 3 phiên bản; đèn báo phanh trên cao; sưởi kính sau…
Dù chiều dài cơ sở giữ nguyên nhưng nội thất của Hilux được thiết kế lại với nhiều trang bị tiện nghi, trong đó bản cao cấp nhất tập trung nhiều nhất, gồm tính năng mà đối thủ chưa có như chìa khóa thông minh và khởi động nút nhấn; mã hóa động cơ; ghế da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Các bản động cơ 3.0 có điều hòa tự động, cửa gió hàng ghế sau; đầu CD 1 đĩa 6 loa, màn hình TFT 4.2 inch; vô lăng tích hợp chỉnh âm thanh, đàm thoại rảnh tay.
Điểm đáng tiếc nhất ở Hilux 2015 tại Việt Nam là việc xe vẫn sử dụng 2 bản động cơ dầu 3,0 lít và 2,5 lít tương tự như thế hệ trước, trong khi thị trường thế giới và ngay cả tại nơi xuất sang Việt Nam là Thái Lan đều có các động cơ 2,8 lít và 2,4 lít mạnh mẽ hơn nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn. Có ý kiến cho rằng chính vì lý do này mà Toyota gọi thế hệ mới này là Hilux 2015 khi về Việt Nam, trong khi tại Thái Lan và nhiều thị trường khác gọi là Hilux 2016.
Nội thất có hàng loạt tiện nghi hiện đại |
Cụ thể, xe vẫn sử dụng động cơ 3,0 lít mã 1KD-FTV công suất 161 mã lực tại 3.400 vòng/phút; mô men xoắn 360 Nm tại 1.600-3.000 vòng/phút với bản số tự động (5 cấp) và 343 Nm tại 1.400 -3.200 vòng/phút với số sàn (6 cấp). Ngoài ra bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ 2,5 lít mã 2KD-FTV công suất 142 mã lực tại 3.400 vòng/phút, mô men xoắn 343 Nm tại 1.600-2.800 vòng/phút.
Trong khi đó, tại Thái Lan, Hilux 2015 được trang bị động cơ 2,8 lít cho công suất 177 mã lực tại 3.400 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 450 Nm tại 1.600- 2.400 vòng/phút khi được gắn với hộp số tự động 6 cấp mới; trong khi mô men xoắn cực đại 420 Nm trong vòng tua 1.400- 2.600 vòng/phút khi gắn với số sàn 6 cấp. Bản động cơ 2,4 lít cho công suất 150 mã lực tại 3.400 vòng/phút và mô men xoắn 400 Nm tại 1.600 -2.000 vòng/phút ở bản số tự động 6 cấp, 343 Nm ở 1.400 -2.800 vòng/phút ở bản số sàn 5 cấp.
Động cơ cũ do rào cản nhiên liệu, khí thải |
Theo đại diện Toyota Việt Nam, 2 loại động cơ thế hệ mới trên đòi hỏi nhiên liệu phải đạt tiêu chuẩn Euro 4 mà kể từ 1/1/2016, Việt Nam mới áp dụng tiêu chuẩn này cho nhiên liệu và từ 1/1/2017 mới áp dụng cho xe ô tô nên Hilux thế hệ mới tại Việt Nam chưa thể sử dụng loại động cơ mới ưu việt này.
Hilux 2015 tại Việt Nam có 3 phiên bản là 3.0G 4x4 AT, 3.0G 4x4 MT và 2.5E 4x2 MT, trong đó các phiên bản 3.0 sử dụng hệ dẫn động 2 cầu, có chế độ gài cầu điện tử và khóa vi sai cầu sau. Hệ thống khung gầm, hệ thống treo cũng được cải tiến.
Những trang bị an toàn tiêu chuẩn cho cả 3 xe gồm chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, phanh khẩn cấp BA. Phiên bản cao cấp nhất 3.0G AT tích hợp những tính năng cao cấp nhất như cân bằng điện tử tích hợp khả năng điều khiển ổn định khi kéo moóc (VSC và TSC); Hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động A - TRC kiểm soát lực kéo ở tất cả các bánh xe trong mọi tình huống, hệ thống khởi hành ngang dốc (HAC) và hệ thống cảnh báo phanh gấp (EBS). Hilux 2.5E MT và 3.0G MT được trang bị 3 túi khí (2 túi khí phía trước; 1 túi khí đầu gối cho người lái) trong khi đó Hilux 3.0G AT có 7 túi khí (2 túi khí phía trước; 1 túi khí đầu gối cho người lái; 2 túi khí bên phía trước; 2 túi khí rèm).
Hilux mới sẽ cạnh tranh vị trí thứ 2 với BT-50 |
Hilux 2.5E MT có giá sau thuế 693 triệu đồng, tăng 43 triệu đồng so với trước; 3.0G MT giá 809 triệu, tăng 59 triệu đồng. Bản mới hoàn toàn 3.0G AT giá 877 triệu. Xe có 4 màu: bạc, đen, xám đậm và cam ánh kim.
Mục tiêu của Toyota là bán 300 xe Hilux mới mỗi tháng, thấp hơn mức trung bình của đối thủ đứng đầu Ford Ranger gần đây và tương đương Mazda BT-50.
Theo VnMedia