Toyota Việt Nam muốn tăng nội địa hóa
Toyota Việt Nam cho biết họ mong muốn tìm kiếm đối tác để nâng cao tỷ lệ nội địa hóa cho các mẫu xe lắp ráp trong nước, từ mức 19-37% hiện nay.
Tham gia Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản đang diễn ra tại Hà Nội có 57 doanh nghiệp Nhật Bản và 44 doanh nghiệp Việt Nam.
Tại triển lãm, Toyota Việt Nam (TMV) muốn tìm kiếm các nhà cung cấp chi tiết phụ tùng nằm trong 4 hạng mục chính, bao gồm: Phụ tùng nội thất (Tấm cách nhiệt nắp capô, Tấm cách nhiệt thân xe số 2, Bảo vệ tấm ốp sườn trước…), Phụ tùng nhựa (Nắp che két nước, miếng đệm, tấm ốp sườn trước…), Phụ tùng cao su (Gioăng kính cửa trước, Ống của két làm mát số 2…) và phụ tùng hàn – dập (Giá đỡ tấm sàn xe, Tấm ngăn buồng máy số 2, Nắp đậy lỗ sàn xe…).
Một vài linh kiện minh họa cho nhu cầu của TMV |
Sau 20 năm có mặt tại Việt Nam, TMV đã nội địa hóa được hơn 270 chi tiết phụ tùng các loại, kêu gọi sự đầu tư từ 18 nhà cung cấp. Mẫu xe có tỷ lệ nội địa hóa cao nhất hiện nay là Innova với tỷ lệ 37%, đạt được từ năm 2009 nhưng tới nay chưa thể tăng thêm do các yếu tố về thị trường và chính sách
Theo VnMedia