"Trái tim khỏe hiến máu cứu người" - Thông điệp từ Bệnh viện Đa khoa Nghệ An

15/08/2012 17:50

Với chủ đề “Trái tim khỏe hiến máu cứu người”, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh đã tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện hưởng ứng chiến dịch những giọt máu hồng Hè 2012. Đợt hiến máu này diễn ra trong hai ngày 15 - 16/8, trong sáng nay (15/8) đã có hơn 600 cán bộ, y sỹ bác sỹ và nhân viên của bệnh viện trực tiếp tham gia.

(Baonghean.vn) - Với chủ đề “Trái tim khỏe hiến máu cứu người”, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh đã tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện hưởng ứng chiến dịch những giọt máu hồng Hè 2012. Đợt hiến máu này diễn ra trong hai ngày 15 - 16/8, trong sáng nay (15/8) đã có hơn 600 cán bộ, y sỹ bác sỹ và nhân viên của bệnh viện trực tiếp tham gia.



Đồng chí Nguyễn Xuân Đường biểu dương tinh thần hiến máu cứu người của các y bác sỹ

Bác sỹ Chuyên khoa II Nguyễn Hoài Nam - Trưởng khoa Chấn thương Chỉnh hình phấn khởi cho hay: Đây là lần thứ 4 anh tham gia hiến máu do bệnh viện tổ chức. Đặc thù bệnh nhân đến điều trị ở khoa chấn thương chỉnh hình đều bị đa chấn thương nên lượng máu bị mất là rất lớn; mỗi lần truyền không đơn thuần là 250ml hay 500ml mà là có những lần chúng tôi truyền 10 - 15 đơn vị máu. Cũng theo bác sỹ Nam: Thời gian qua, có rất nhiều học sinh, sinh viên, bộ đội, cán bộ cơ quan trên địa bàn hưởng ứng hiến máu, qua đó cứu được nhiều bệnh nhân. Vào dịp hè và tết, lượng máu thường rất thiếu, bệnh nhân gặp rất nhiều nguy hiểm nên trong thời gian này bệnh viện tổ chức cho cán bộ, nhân viên hiến máu.

Trực tiếp tham gia hiến máu, Bác sỹ Nguyễn Danh Linh - Giám đốc Bệnh viện cho biết: Đợt hiến máu này với chủ đề “Trái tim khỏe hiến máu cứu người”, những giọt máu hồng của các y bác sỹ sẽ được trực tiếp cứu chữa bệnh nhân, giúp cho việc mổ tim, can thiệp tim cho 9 cháu bé đang điều trị… Đợt hiến máu này còn mang thông điệp: người thầy thuốc đã và đang lấy máu của mình để cứu giúp người bệnh, qua đó kêu gọi cộng đồng cùng chung sức với bệnh viện, với ngành y tế.



Đông đảo cán bộ, y bác sỹ cùng đăng ký hiến máu

Bác sỹ Nguyễn Hoàng Cát - Phó Giám đốc Trung tâm huyết học truyền máu tỉnh Nghệ An cho biết: Phong trào hiến máu tình nguyện ở tỉnh ta hiện ngày càng sâu rộng, tuy nhiên cũng mới chỉ đáp ứng được 60% nhu cầu. Đã có nhiều trường hợp bệnh nhân phải chờ đợi máu hoặc phải truyền thiếu… Cái khó khăn trong việc tiếp nhận máu của Trung tâm là có lúc rất nhiều đợt hiến máu được tổ chức, máu thu được với số lượng lớn nhưng việc máu để dự trữ lâu không đảm bảo chất lượng. Hàng tháng tỉnh ta cần khoảng 800 đơn vị máu, tương đương với 4 - 6 đợt hiến. Trong 3 tháng vừa rồi các đợt tổ chức hiến máu rất hạn chế vì vậy đợt hiến máu của các y bác sỹ Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa là rất kịp thời, cần kíp.

Tham gia hiến máu đợt này, đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã nhiệt liệt biểu dương tinh thần hiến máu của các y bác sỹ bệnh viện - những người không chỉ trực tiếp cứu chữa bệnh nhân mà đã và đang dồn, tiếp sức sống của mình cho người bệnh. Đồng chí Nguyễn Xuân Đường nêu rõ: những “hành động nhỏ” của mỗi cán bộ, y bác sỹ dành cho người bệnh như hiến máu cứu người đã trở thành những việc làm đầy sống động để hiện thực hơn lời thề Hypocrat thiêng liêng.


Thành Chung

"Trái tim khỏe hiến máu cứu người" - Thông điệp từ Bệnh viện Đa khoa Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO