Trao giải các tác phẩm VHNT và báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

24/06/2015 12:20

(Baonghean.vn)- Sáng 24/6, Tỉnh ủy Nghệ An đã tổ chức Lễ trao giải thưởng các tác phẩm VHNT và báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tỉnh Nghệ An giai đoạn 2013-2015.

Tới dự có các đồng chí Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy, Lê Bá Hùng- Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Các đại biểu tham dự buổi lễ
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tỉnh Nghệ An” giai đoạn 2013-2015 được trao tặng cho các tác phẩm, tác giả, các đơn vị, cá nhân có thành tích nổi bật trong việc phát hiện, tuyên truyền, quảng bá, cổ vũ, nhân rộng các điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt, nhân tố mới trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, có tác động tích cực đến cộng đồng và trong xã hội, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, ngành, địa phương, đơn vị.

Đồng chí Bùi Đình Sâm báo cáo kết quả cuộc thi
Đồng chí Bùi Đình Sâm - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy báo cáo kết quả cuộc thi

Trong 2 năm qua, Ban tổ chức đã nhận được 36 tác phẩm báo chí (thuộc 4 loại hình báo chí) của các tác giả, nhóm tác giả thuộc các cơ quan báo chí Nghệ An gửi dự thi, trong đó: 22 tác phẩm báo in, 8 tác phẩm báo điện tử, 3 tác phẩm báo phát thanh và 3 tác phẩm báo hình.

Đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy trao giải đặc biệt
Đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy trao giải cho các tác giả đạt giải cao ở cấp Trung ương và giải A cấp tỉnh

Các tác phẩm báo chí tham gia xét thưởng có nội dung tốt, bám sát chủ đề, nhiều tác phẩm công phu, có tính phát hiện, tính lan tỏa cao trong các tầng lớp nhân dân khi đề cập “gương người tốt, việc tốt”.

Đồng chí Lê Bá Hùng- ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải A cho các tác giả
Đồng chí Lê Bá Hùng- Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy bằng khen của UBND tỉnh cho các tác giả có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2013 - 2015.

Ban giám khảo đã tiến hành xây dựng quy chế chấm giải, tiến hành 2 vòng chấm (sơ khảo và chung khảo) và đã lựa chọn và thống nhất đề nghị trao giải thưởng cấp tỉnh cho 23 tác phẩm xuất sắc nhất, trong đó có 7 tác phẩm đạt giải A, 7 giải B và 9 giải C.

Trao giải B cho các tác giả
Trao giải B cho các tác giả

Trong đó, Báo Nghệ An có 2 giải A (của các tác giả Ngô Kiên, Thanh Chung), 1 giải B (tác giả Nguyên Khoa) và 3 giải C (tác giả Thùy Vinh, Nhật Lân, Châu Lan) cấp tỉnh; 1 tác phẩm đạt giải B cấp quốc gia (tác giả Sỹ Minh).

Trao giải C cho các tác giả
Trao giải C cho các tác giả

Phát biểu tại lễ trao giải, đồng chí Bùi Đình Sâm- Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy biểu dương ban tổ chức cuộc vận động đã có nhiều nỗ lực sáng tạo, trong việc chỉ đạo tổ chức động viên các cơ quan báo chí, văn hóa, văn nghệ và đông đảo văn nghệ sĩ, nhà báo đã đem tài năng, tâm huyết và tấm lòng kính yêu Bác Hồ để sáng tác, quảng bá các tác phẩm về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Thanh Lê

Trao giải các tác phẩm VHNT và báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO