Trao giải cuộc thi thơ, truyện ngắn, bút ký - Tạp chí Mường Xủng 2011

13/11/2011 16:20

(Baonghean) - Sáng ngày 13/11/2011, CLB VHNT Tương Dương đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2011 và trao giải cuộc thi Thơ, Truyện ngắn, Bút ký Tạp chí Mường Xủng 2011.

Thành lập từ năm 2009 với 25 Hội viên ban đầu sinh hoạt trong các chuyên ngành: Văn, Thơ, Văn nghệ dân gian & Văn học nhà trường, Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Sân khấu biểu diễn với một CLB thành viên trực thuộc là CLB Dân ca – Dân vũ bản Phòng, đến nay, sau ba năm hoạt động, CLB đã có 29 thành viên. Được sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền các cấp, với những nỗ lực phấn đấu của các hội viên, CLB VHNT huyện Tương Dương đã có những thành tích xuất sắc đưa lại nhiều hiệu quả tích cực trong sinh hoạt đời sống của đồng bào các dân tộc trong huyện.



Trao giải cho các tác giả đoạt giải trong cuộc thi tại Hội nghị tổng kết

Sau khi thành lập, CLB đã cho ra mắt Tạp chí Mường Xủng- nơi tập hợp các cây bút thành viên và cũng là nơi giao lưu với các văn nghệ sỹ trong và ngoài tỉnh. Tạp chí in ấn đẹp, bài vở phong phú bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, mỗi năm xuất bản 2 số. Tháng 10/2010, CLB đã phối hợp với Tạp chí Mường Xủng phát động sáng tác Thơ, Truyện ngắn, bút ký với chủ đề “Chào mừng đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI”. Cuộc thi nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cây bút trên địa bàn. Tại Hội nghị tổng kết, đồng chí Vi Tân Hợi- Chủ nhiệm CLB đã trao giải cho các tác giả đoạt giải và chính thức phát động cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật với chủ đề "Con người Tương Dương và cuộc sống hôm nay”, dự kiến kết thúc và trao giải vào tháng 10/2013.

Dịp này, CLB công bố Quyết định kết nạp 13 thành viên mới là các cây bút trong và ngoài huyện tham gia CLB VHNT Tương Dương.


Lê Bá Liễu

Trao giải cuộc thi thơ, truyện ngắn, bút ký - Tạp chí Mường Xủng 2011
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO