Trao giải Liên hoan ảnh nghệ thuật 6 tỉnh Bắc Trung bộ

19/05/2014 21:57

(Baonghean.vn) - Sáng 19/5 tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Binh, Hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam- Hội văn học nghệ thuật tỉnh Quảng Bình đã long trọng tổ chức lễ khai mạc liên hoan ảnh Nghệ thuật 6 tỉnh Bắc Trung bộ.

Dự lễ khai mạc có Nghệ sỹ nhiếp ảnh Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam, Nguyên Xuân Quang - UVBTV- Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cùng lãnh đạo Hội văn học và các nghệ sỹ nhiếp ảnh 6 tỉnh Bắc Trung bộ.

Cắt băng khai mạc
Cắt băng khai mạc

Đến hẹn lại lên, luân phiên mỗi năm một lần, Liên hoan ảnh Nghệ thuật 6 tỉnh Bắc Trung bộ lần thứ 21, năm 2014 do Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Bình đăng cai, cùng phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức với đề tài: “Đất nước - Con người Bắc Trung bộ”. Sau gần một năm phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 1.240 ảnh của 200 tác giả từ 6 tỉnh Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế. Nghệ An gửi 268 tác phẩm của 41 tác giả là đơn vị có số lượng ảnh và tác giả tham gia dự thi nhiều nhất và cũng là đơn vị có số lượng ảnh được tuyển chọn triển lãm nhiều nhất ( 27 tác phẩm) của của 21 tác giả .

Trao giải vàng cho tác giả Sỹ Minh
Trao giải Vàng cho tác giả Sỹ Minh (Báo Nghệ An)

Sau một ngày làm việc cật lực, công tâm, trải qua 5 vòng chấm giải và tuyển chọn ảnh vào triển lãm, Hội đồng Giám khảo Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam đã chọn được 125 tác phẩm để triển lãm, trong đó có 11 tác phẩm được trao giải. Nghệ An cũng là đơn vị có số lượng giải nhiều nhất và đoạt giải cao nhất (4 giải trong đó 1 huy chương Vàng, 1 huy chương Đồng và 2 giải KK); Trong cuộc thi ảnh marathon thời gian một ngày với chủ đề cuộc sống của ngư dân Quảng Bình, đoàn Nghệ An đã đoạt một giải nhất và một giải ba.

Trao giải đồng đội cho Nghệ An và Quảng Bình
Trao giải đồng đội cho Nghệ An và Quảng Bình

Trưởng ban tổ chức liên hoan đã trao cờ cho 2 đơn vị đoạt giải đồng đội: Nghệ An và Quảng Bình; trao cờ đơn vị đăng cai năm 2015 cho Hội văn học nghệ thuật Hà Tĩnh.

Minh Yến, Xuân Nhường

Trao giải Liên hoan ảnh nghệ thuật 6 tỉnh Bắc Trung bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO