Trên 19.000 ha cây trồng bị thiệt hại do mưa lụt

09/09/2012 09:17

(Baonghean.vn) – Thông tin từ Sở NN&PTNT, tính đến ngày 8/9, theo báo cáo từ các huyện, mưa lớn đã gây ngập úng và thiệt hại nặng nề cho trên 19.500 ha cây trồng các loại trên địa bàn toàn tỉnh. Trong đó, có trên 12.500 ha lúa, gần 1.400 ha diện tích nuôi trồng thủy sản bị ngập, trên 6.500 ha cây hoa màu bị thiệt hại nặng.

Các địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất là Nghi Lộc, Đô Lương, Yên Thành, Nam Đàn, Hưng Nguyên. Hiện nay, các địa phương đang chỉ đạo bà con tranh thủ thời tiết lúc mưa ngớt, tiến hành tháo nước, gặt nhanh những diện tích lúa bị ngập với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”. Ngành nông nghiệp chỉ đạo các đơn vị thủy nông tập trung thoát nước- nhất là ở những vùng cửa sông để bà con nông dân tiến hành thu hoạch nhanh và kịp thời bổ cứu cho các loại cây trồng vụ Đông bị ngập lụt.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề khắc phục sau mưa lũ, ông Từ Trọng Kim- Trưởng phòng trồng trọt- Sở NN&PTNT lưu ý: Trong những ngày tới, tranh thủ thời tiết nắng ráo, nước rút đến đâu thu hoạch đến đó. Trên những diện tích cây trồng vụ đông bà con khẩn trương tiêu úng theo hướng dẫn của cán bộ thủy lợi. Đồng thời, cần tăng cường chăm sóc theo chỉ đạo của phòng nông nghiệp, trạm khuyến nông huyện.


Phú Hương

Trên 19.000 ha cây trồng bị thiệt hại do mưa lụt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO