Tri ân gia đình chính sách nhân Ngày thương binh - liệt sỹ 27/7

25/07/2014 15:22

(Baonghean.vn) - Nhân dịp kỷ niệm 67 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2014), phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn, đáp nghĩa", các địa phương, đơn vị trong tỉnh Nghệ An đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực tri ân các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng.

* Dịp này, Huyện ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ huyện Diễn Châu đã tổ chức 6 đoàn thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đình thương binh, bệnh binh, các gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng. Lãnh đạo huyện đã thăm và tặng quà Nhà nuôi dưỡng thân nhân liệt sỹ của huyện và 22 đối tượng, thân nhân người có công tiêu biểu với tổng trị giá trên 65 triệu đồng. Cùng với đó lãnh đạo huyện đã thăm hỏi, động viên và tặng quà cho thân nhân các đồng chí cán bộ, chiến sỹ kiểm ngư, cảnh sát biển và hải quân đang công tác tại các đơn vị như Nhà giàn DK1 – Lữ 171, các chiến sỹ thuộc Lữ 147, Cảnh sát biển vùng 3 Quân chủng Hải Quân và các đồng chí đang làm nhiệm vụ trên Đảo Trường Sa… có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 42 triệu đồng.

Đồng chí Tăng Văn Luyện – Phó Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu thăm và tặng quà gia đình có con em đang làm nhiệm vụ trên biển, đảo có hoàn cảnh khó khăn.
Đồng chí Tăng Văn Luyện – Phó Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu thăm và tặng quà gia đình có con em đang làm nhiệm vụ trên biển, đảo có hoàn cảnh khó khăn.

Tại các gia đình chính sách, các đồng chí lãnh đạo huyện Diễn Châu đã ân cần gửi lời thăm hỏi tới các gia đình, thăm hỏi, động viên gia đình CSB, kiểm ngư vượt qua khó khăn để là hậu phương vững chắc cho các anh làm nhiệm vụ ngoài đảo xa.

Cùng với hoạt động trên, cấp ủy, chính quyền đã chỉ đạo tổ chức các hoạt động như vệ sinh môi trường, tu sửa, chỉnh trang, tạo cảnh quan môi trường sạch, đẹp tại Đền liệt sỹ và Nghĩa trang liệt sỹ, tổ chức lễ “Thắp nến tri ân” tại Đền liệt sỹ và nghĩa trang liệt sỹ của huyện vào chiều tối 25/7/2014.

Bùi Thế Kỷ

(Ban CHQS huyện Diễn Châu)

* Sáng 25/7 tại xã Quỳnh Long (Quỳnh Lưu), Công ty TNHH Minh Quang phối hợp với phòng LĐTB&XH huyện Quỳnh Lưu tổ chức chương trình thăm hỏi động viên và tặng quà các gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Quỳnh Long, động viên các gia đình khắc phục khó khăn và vươn lên trong cuộc sống. Tại đây đoàn đã trao 7 suất quà , mỗi suất quà trị giá 600.000 đồng.

Dịp này, ngoài phần quà theo quy định của nhà nước; UBND xã Quỳnh Long cũng đã đã trích ngân sách, trao 20 suất quà, mỗi suất trị giá 150.000 đồng và 4 sổ tiết kiệm, mỗi sổ 500.000 đồng cho các đối tượng người có công và thân nhân người có công có hoàn cảnh khó khăn. Số tiền không lớn nhưng đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của UBND xã Quỳnh Long trong việc tri ân đối với những người có công với đất nước, qua đó góp phần giáo dục truyền thống cho cán bộ, đảng viên và nhân dân tiếp tục nỗ lực trong công tác và lao động, xứng đáng với sự hy sinh của lớp cha anh đi trước.

Hữu Tình

* Sáng ngày 25/7, tại xã An Hòa, Phòng Lao động thương binh xã hội Huyện Quỳnh Lưu phối hợp cùng Công ty TNHH Hồng Đào tổ chức thăm hỏi tặng quà cho 10 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, nhân dịp kỷ niệm Ngày thương binh liệt sỹ, trị giá mỗi suất quà 600.000 đồng. Thay mặt cán bộ công nhân viên của công ty, ông Phạm Văn Đào đã ân cần thăm hỏi động viên các gia đình chính sách nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục cống hiến cho sự phát triển của quê hương đất nước.

Lê Quyết

UBND xã An Hòa

* Phường Quỳnh Thiện (Thị xã Hoàng Mai) hiện có 1 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, 231 thân nhân liệt sỹ, 744 thương bệnh binh, 185 nạn nhân chất độc da cam và 599 hộ thờ cúng liệt sỹ. Nhân kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ 27/7, phường cũng đã trích ngân sách gần 30 triệu đồng để tổ chức gặp mặt và tặng quà cho các đối tượng người có công, hỗ trợ 20 triệu đồng cho một đối tượng chính sách sửa nhà ở, 80 triệu đồng cho 2 đối tượng chính sách xây mới nhà ở.

Nguyễn Vân

Đài Quỳnh Lưu

Mới nhất
x
x
Tri ân gia đình chính sách nhân Ngày thương binh - liệt sỹ 27/7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO