Triển khai Chiến dịch tiêm vắcxin Sởi- rubella cho trẻ từ 1-14 tuổi

23/07/2014 15:01

(Baonghean.vn) - Ngày 23/7, Sở Y tế phối hợp với Trung tâm y tế dự phòng tỉnh tổ chức Hội nghị xây dựng kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắcxin Sởi- Rubella cho trẻ từ 1-14 tuổi trên địa bàn tỉnh nghệ An.

Tham dự và khai mạc Hội nghị có Bác sỹ Nguyễn Xuân Hồng- Phó giám đốc Sở Y tế; các thành viên ban chỉ đạo chiến dịch của tỉnh; lãnh đạo uỷ ban nhân dân các huyện thành, thị xã và các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Nhằm giảm tỷ lệ mắc bệnh sởi, rubella và gánh nặng bệnh tật của hội chứng rubella bẩm sinh, góp phần nâng cao thể chất của trẻ em Việt Nam và góp phần cho việc thực hiện thành công các mục tiêu của Dự án Tiêm chủng mở rộng thuộc chương trình mục tiêu Quốc gia giai đoạn 2012-2015, chiến dịch tiêm vacxin sởi – rubella được triển khai trên địa bàn tỉnh từ tháng 1/10/2014 đến tháng 15/2/2015. Dự kiến số đối tượng được tiêm trên toàn tỉnh 753.802 trẻ, theo kế hoạch chia thành 3 đợt, cụ thể: Đợt 1 tiêm cho trẻ từ 1 đến 5 tuổi; đợt 2 tiêm cho trẻ từ 6 đến 10 tuổi; đợt 3 tiêm cho trẻ từ 11 đến 14 tuổi. Các điểm vùng sâu, vùng xa có thể tiêm chủng đồng thời cho các đối tượng từ 1 đến 14 tuổi trong cùng một đợt chiến dịch và triển khai theo phương thức cuốn chiếu từ trường học, trạm y tế đến thôn, bản… với mục tiêu đạt tỷ lệ 95% trẻ tiêm vắcxin sởi – rubella và hạn chế tối đa việc bỏ sót đối tượng, nhất là các đối tượng trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn và vùng dân di nhập cư. Đảm bảo an toàn và chất lượng tiêm chủng theo thông tư số 12/2014/TT.BYT ban hành về việc quản lý sử dụng vắc xin trong tiêm chủng.

Tại Hội nghị các ý kiến tập trung vào việc đảm bảo công tác an toàn cho trẻ khi tiêm. Công tác tập huấn cho cán bộ y tế theo từng đợt, hỗ trợ tăng cường cho cán bộ y tế tuyến huyện, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về việc tiêm vắc xin… Phát biểu tại Hội nghị, Bs Nguyễn Xuân Hồng - Phó giám đốc Sở Y tế Phó Ban Chỉ đạo yêu cầu các huyện phải xây dựng kế hoạch chi tiết. Các thành viên Ban Chỉ đạo cần phối hợp chặt chẽ với nhau để thực hiện tốt việc tiêm phòng cho trẻ. Cần làm tốt công tác tuyền thông trong quá trình thực hiện. Tổ chức tập huấn sớm cho các đối tượng liên quan, chú trọng đến đội ngũ giáo viên dạy trẻ trong độ tuổi tiêm chủng. Xác định rõ trách nhiệm của các cấp, các ngành trong việc thực hiện. Chú trọng việc đảm bảo an toàn cho trẻ trong quá trình tiêm.

Tin, ảnh Thu Hiền

Triển khai Chiến dịch tiêm vắcxin Sởi- rubella cho trẻ từ 1-14 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO