Triển khai công tác Nội chính và Phòng, chống tham nhũng năm 2015

13/01/2015 11:20

(Baonghean.vn) - Sáng 13/1/2015, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức tổng kết công tác nội chính và phòng chống tham nhũng năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015. Đồng chí Trần Hồng Châu – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí Phạm Anh Tuấn – Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Lê Quang Huy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện các ban sở, ngành và các huyện, thành, thị ủy.

Toàn cảnh hội nghị Tổng kết công tác Nội chính và phòng chống tham nhũng năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015
Toàn cảnh hội nghị
Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Trưởng Ban Nội chính báo cáo kết quả công tác Nội chính và phòng chống tham nhũng năm 2014
Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy báo cáo kết quả năm 2014
Các đại biểu dự Hội nghị tổng kết công tác Nội chính, phòng chống tham nhũng
Các đại biểu dự Hội nghị

Năm 2014, mặc dù chịu nhiều tác động tiêu cực của tình hình an ninh chính trị thế giới về khu vực, những khó khăn do phục hồi kinh tế còn chậm, nhiều vấn đề phát sinh nhưng dưới sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và các ngành chức năng đã chủ động tham mưu, triển khai thực hiện nhiều kế hoạch và chương trình đạt kết quả tốt trên các mặt công tác. Ban Nội chính đã chủ động phối hợp, tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo công tác nội chính, phòng chống tham nhũng cũng như chỉ đạo các vụ việc khiếu kiện đông người phức tạp trên địa bàn.

Trong năm 2014, toàn tỉnh tiếp nhận 2.603 tin báo tố giác tội phạm, đã khởi tố, điều tra 2.233/4.028 bị can; truy tố 2.242 vụ/4.345 bị can, trên 2.305 vụ/4.430 bị can được thụ lý, đạt tỷ lệ 97,2%; xét xử được 7.132 vụ/7.740 vụ việc được thụ lý, đạt 92%; tiếp 5.635 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo và kiến nghị phản ánh, đã giải quyết 352/363 vụ việc khiếu nại tố cáo, đạt tỷ lệ 97%. Đối với tội phạm tham nhũng, các cơ quan chức năng đã điều tra, truy tố, 17 vụ/36 bị can, kết thúc điều tra 14 vụ/26 bị can (14 vụ/26 bị can bị truy tố, 12 vụ án/18 bị cáo bị được đưa ra xét xử)…

Bên cạnh ưu điểm và các giải pháp phòng ngừa, báo cáo cũng chỉ rõ một số hạn chế và nguyên nhân hạn chế trong công tác nội chính và phòng chống tham nhũng năm 2014, trên cơ sở đó đề ra 12 nhiệm vụ trọng tâm năm 2015.

Đồng chí Nguyễn Nam Đình - Bí thư Thị ủy Cửa Lò phát biểu tham luận
Đồng chí Nguyễn Nam Đình - Bí thư Thị ủy Cửa Lò phát biểu tham luận
Đồng chí Nguyễn Hữu Cầu - Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tham luận
Đồng chí Nguyễn Hữu Cầu - Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tham luận

Tại hội nghị, đại diện Thị ủy Cửa Lò, Quỳ Châu và các ngành Công an, Biên phòng, Ban Tôn giáo tỉnh phát biểu tham luận nêu kết quả, kinh nghiệm chỉ đạo, xử lý các vụ việc liên quan đến Nội chính và phòng, chống tham nhũng trên địa bàn; định hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2015 và một số đề xuất, kiến nghị.

Đồng chí Phạm Anh Tuấn - Phó Trưởng Ban Nội chính TW phát biểu chỉ đạo hội nghị
Đồng chí Phạm Anh Tuấn - Phó Trưởng Ban Nội chính T.Ư phát biểu chỉ đạo hội nghị

Về dự hội nghị, đồng chí Phạm Anh Tuấn –Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương đánh giá cao công tác chuẩn bị, nội dung văn kiện cũng như các phát biểu tham luận tại hội nghị; đồng thời bổ sung thêm một số nội dung mà Ban Nội chính tỉnh Nghệ An đã tham mưu cho Tỉnh ủy phối hợp với Ban Nội chính Trung ương. Đồng chí Phó Trưởng Ban Nội chính T.Ư lưu ý, gợi mở một số đặc điểm tình hình và định hướng, nhiệm vụ trong năm 2015 để tỉnh có kế hoạch và giải pháp chỉ đạo thực hiện sát với tình hình địa phương.

Trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Nội chính
Trao Bằng khen của Tỉnh ủy cho các tập thể có thành tích xuất sắc
Trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Nội chính năm 2014
Trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Nội chính năm 2014

Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Hồng Châu – Phó Bí thư Trường trực Tỉnh ủy đánh giá cao nỗ lực cố gắng của các ngành thuộc khối nội chính, góp phần cơ bản giữ vững an ninh trật tự xã hội; tiếp tục chỉ đạo đấu tranh hiệu quả đối với các loại tội phạm; Ban Nội chính sau khi được tái lập đã có cố gắng để nắm bắt tình hình, tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy xử lý kịp thời các vụ việc, thẳng thắn nêu lên một số tồn tại hạn chế trong công tác Nội chính và phòng chống tội phạm tham nhũng năm 2014.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: năm 2015 là năm có nhiều sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, cơ hội và thách thức đan xen nên các cấp ủy và các ngành chức năng, nhất là các ngành Nội chính phải nâng cao tinh thần cảnh giác để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, tham mưu kịp thời cho lãnh đạo tỉnh các giải pháp xử lý chủ động, đúng pháp luật; tăng cường tuyên truyền để định hướng cho cho dư luận nhân dân trước các vấn đề, sự kiện phức tạp…

Đồng chí Trần Hồng Châu - Phó Bí thư Thường trực kết luận hội nghị
Đồng chí Trần Hồng Châu - Phó Bí thư Thường trực kết luận hội nghị

Nhân dịp tổng kết công tác Nội chính và phòng chống tham nhũng năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2014./.

Tin, ảnh: Nguyễn Hải

Triển khai công tác Nội chính và Phòng, chống tham nhũng năm 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO