Triển khai công tác phòng chống AIDS, tệ nạn ma túy 2014

03/01/2014 17:08

(Baonghean.vn) - Sáng 3/1, Ban chỉ đạo 138/CP của Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác, phòng chống AIDS và tệ nạn ma túy năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014. Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng ban chỉ đạo 138 của Chính phủ chủ trì hội nghị. Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì điểm cầu Nghệ An; tham dự có các đại diện các ban, ngành liên quan.

Năm 2013, tình hình tội phạm ở nước ta diễn biến phức tạp, đặc biệt là gia tăng tội phạm về công nghệ cao, ma túy, kinh tế, mua bán người. Trong năm, các cơ quan chức năng đã điều tra, khám phá hơn 44 nghìn vụ phạm pháp hình sự, trong đó hơn 12 nghìn vụ án kinh tế, tham nhũng; hơn 18. 500 vụ án ma túy và hơn 500 vụ án mua bán người. Nhiều vụ án có hành vi gây án dã man, tàn bạo, gây bức xúc trong nhân dân. Trước tình hình này, Ban chỉ đạo 138/CP và các địa phương đã quyết liệt tập trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp, phát huy vai trò của các cơ quan và nhân dân trong phòng, chống tội phạm; kịp thời mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp quyết liệt các loại tội phạm; triệt phá nhiều băng ổ nhóm tội phạm hình sự nguy hiểm; khẩn trương điều tra, khám phá nhanh nhiều vụ án đặc biệt nghiêm trọng, đưa ra truy tố, xét xử nghiêm minh, góp phần kiềm chế tốc độ gia tăng tội phạm, tạo sự chuyển biến tích cực hơn về trật tự, an toàn xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và đối ngoại của đất nước được nhân dân ghi nhận và đánh giá cao.

Điểm cầu Nghệ An tham gia hội nghị trực tuyến
Đại tá Nguyễn Hữu Cầu chủ trì tại điểm cầu Nghệ An

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương, đánh giá cao sự vào cuộc của các cấp, các ngành, các tổ chức, đoàn thể chính trị và sự tham gia của quần chúng nhân dân vào công tác phòng, chống tội phạm. Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Thời gian tới, tình hình các loại tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy, môi trường vẫn còn diễn biến phức tạp. Trong khi đó, nhiều địa phương vẫn còn để lọt tội phạm, gây hậu quả cho xã hội và hoang mang trong nhân dân. Vì vậy Ban chỉ đạo 138/CP, các tỉnh, thành phố trong cả nước cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 48 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới”; Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống tội phạm và phòng, chống ma túy; Tiếp tục mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp quyết liệt tội phạm; Tăng cường phối hợp giữa lực lượng công an và các cơ quan bảo vệ pháp luật trong việc điều tra, truy tố, xét xử các vụ án trọng điểm; Chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức cảnh giác cho nhân dân và tinh thần trách nhiệm tham gia phòng, chống tội phạm. Tăng cường công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự; mở rộng hợp tác quốc tế trong đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Thành Chung

Mới nhất
x
Triển khai công tác phòng chống AIDS, tệ nạn ma túy 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO