Triển khai công tác tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2013

15/06/2013 10:32

Sáng 15/6, Hội đồng coi thi liên trường cụm thi Vinh triển khai công tác tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính qui năm 2013. Dự hội nghị có đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; các sở, ngành cấp tỉnh, lãnh đạo 4 huyện có đặt địa điểm thi (TP.Vinh, Hưng Nguyên, Nghi Lộc, Cửa Lò) và huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh); lãnh đạo Hội đồng coi thi cụm thi Vinh và đại diện các trường ĐH, CĐ có thí sinh dự thi tại cụm thi Vinh.

(Baonghean.vn) - Sáng 15/6, Hội đồng coi thi liên trường cụm thi Vinh triển khai công tác tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính qui năm 2013. Dự hội nghị có đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; các sở, ngành cấp tỉnh, lãnh đạo 4 huyện có đặt địa điểm thi (TP.Vinh, Hưng Nguyên, Nghi Lộc, Cửa Lò) và huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh); lãnh đạo Hội đồng coi thi cụm thi Vinh và đại diện các trường ĐH, CĐ có thí sinh dự thi tại cụm thi Vinh.

Hội đồng coi thi cụm thi Vinh được thành lập theo QĐ1486 của Bộ GD&ĐT do PGS-TS Đinh Xuân Khoa, Hiệu trưởng trường ĐH Vinh làm Chủ tịch Hội đồng coi thi cụm Vinh.



Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh phát biểu chỉ đạo hội nghị

Kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013 tại cụm thi Vinh có tổng số thí sinh đăng ký dự thi cả hai đợt là 62.063 thí sinh của 185 trường ĐH (không kể số thí sinh của 3 trường tổ chức thi riêng: ĐH Y khoa Vinh; ĐHSP Kỹ thuật Vinh; ĐH Công nghệ Vạn Xuân). Trong đó, riêng trường ĐH Vinh có 23.338 thí sinh (tăng hơn 3.200 thí sinh so với năm 2012); thí sinh của 41 trường ĐH tại Hà Nội là 30.174 thí sinh; 31 trường tại TP.Hồ Chí Minh 8.551 thí sinh.

Để phục vụ công tác coi thi cụm thi Vinh huy động 1.837 phòng thi tại 94 điểm thi; 5.186 lượt cán bộ chỉ đạo, coi thi, bảo vệ và phục vụ kỳ thi. Ngoài ra, Hội sinh viên tỉnh Nghệ An cũng đã thành lập19 đội sinh viên tình nguyện "Tiếp sức mùa thi” với hơn 6000 tình nguyện viên tham gia hướng dẫn cho thí sinh và người nhà các đi lại, ăn ở trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đang được hoàn tất: đã khảo sát và chuẩn bị cơ sở vật chất; Thành lập hội đồng tuyển sinh đại học hệ chính quy trường ĐH Vinh; Tiếp nhận và phản hồi các thong tin, dữ liệu của các trường tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh có thí sinh ĐKDT tại cụm thi Vinh; điều động và tập huấn các nghiệp vụ coi thi; Hoàn thành bố trí điểm thi; thành lập 11 cụm thi và 9 điểm trực thuộc.



Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các thành viên cụm thi Vinh đã thống nhất một số nội dung: lịch họp, nhận cơ sở vật chất của Ban chỉ đạo các điểm thi; thời gian nhận đề; qui trình coi thi; công tác bảo vệ và an ninh trật tự đảm bảo cho kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013 tại cụm thi Vinh diễn ra an toàn, thuận lợi, đúng qui chế.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, bà Đinh Thị Lệ Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đây là một kỳ thi quốc gia có tầm quan trọng, có tính chất cạnh tranh cao, do đó rất phức tạp, cần phải chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc; sẵn sàng các phương án giải quyết các tình huống có thể xảy ra. Về phía tỉnh sẽ có sự quan tâm, chỉ đạo các sở, ngành phối hợp chặt chẽ với Hội đồng coi thi cụm Vinh để tổ chức tốt kỳ thi.


Tin, ảnh: THANH PHÚC

Triển khai công tác tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO